(เพิ่มเติม) "เกียรติกร"ประกาศลาออกจาก ส.ส.ปชป.อ้างบ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย

ข่าวการเมือง Monday September 7, 2009 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)ประกาศลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เนื่องจากไม่พอใจที่ขณะนี้บ้านเมืองไม่มีความเป็นประชาธิปไตย การดำเนินงานขององค์กรอิสระเป็นไปในแบบ 2 มาตรฐาน พร้อมระบุว่าจะไม่ไปลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมแล้ว

ก่อนหน้านี้ นายเกียรติกร เคยขึ้นเวทีปราศรัยของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)และออกมาร่วมขับไล่นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ที่เป็นรัฐมนตรีในโควต้าของพรรค ปชป.จนถึงขั้นสมาชิกพรรค ปชป.เตรียมเสนอให้พรรคขับออก

นายเกียรติกร กล่าวว่า การลาออกครั้งนี้ไม่ได้ทำตามใบสั่งหรือประชดประชันใคร รวมทั้งไม่มีใครจ้าง แต่เป็นการทำตามแนวทางของพ่อบุญธรรมแนะนำมา และตนเองไม่ยึดติดกับตำแหน่ง และที่ผ่านมาได้ทำงานเพื่อบ้านเมืองมาโดยตลอด ล่าสุดได้โทรศัพท์ไปขอให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กำชับให้แกนนำ นปช.เลื่อนการชุมนุมออกไป เพราะเกรงว่าจะเกิดการเสียเลือดเสียเนื้อ

นายเกียรติกร กล่าวว่า ตั้งแต่อยู่กับพรรคประชาธิปัตย์มาทำให้ได้รู้เรื่องต่างๆ หลายเรื่อง และรับไม่ได้กับการโกหกของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค ปชป.โดยเฉพาะเรื่องเขาพระวิหารที่ระบุว่าไทยเสียดินแดนพื้นที่ทับซ้อน 4.6 ตารางกิโลเมตร ซึ่งข้อเท็จจริงเราเสียดินแดนไปตั้งแต่ศาลโลกตัดสินว่าปราสาทเขาพระวิหารเป็นของกัมพูชา แต่นายอภิสิทธิ์กลับเอาข้อมูลอีกแบบหนึ่งไปปลุกเร้ากับกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อสร้างกระแสรักชาติจนทำให้เกิดการชุมนุมมีผู้เสียชีวิตเกิดขึ้น นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ยังไม่มีความชอบธรรมที่จะเป็นนายกรัฐมนตรี

"บ้านเมืองไม่เป็นประชาธิปไตย องค์กรอิสระตัดสิน 2 มาตรฐาน และที่สำคัญพ่อบุญธรรมแนะนำให้ผมลาออก ซึ่งการที่ผมตัดสินใจเข้าพรรคนี้ก็เพราะพ่อบุญธรรมคนนี้"นายเกียรติกร กล่าว

นายเกียรติกร กล่าวว่า หลังจากลาออกจาก ส.ส.แล้วจะไม่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง และไม่ออกมาประท้วงตามท้องถนน

หลังจากนายเกียรติกรลาออกจาก ส.ส.แล้ว ส่งผลให้เหลือจำนวน ส.ส.ในสภาผู้แทนราษฎร 372 คน ขณะที่เป็น ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ 171 คน ประกอบด้วย ส.ส.สัดส่วน 33 คน และ ส.ส.เขต 138 คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ