นายกฯ ระบุสถานการณ์ปัจจุบันยังมองไม่เห็นเหตุผลที่จะนำไปสู่การปฏิวัติ

ข่าวการเมือง Monday September 14, 2009 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จากสถานการณ์ในปัจจุบันยังมองไม่เห็นเหตุผลใดที่จะนำไปสู่การปฏิวัติ เนื่องจากมั่นใจว่าขณะนี้คนส่วนใหญ่ของประเทศยังต้องการเห็นบ้านเมืองอยู่ในภาวะปกติ ไม่มีเงื่อนไขใดที่จะนำไปสู่การปฏิวัติ มีแค่เพียงการแสดงความเห็นที่แตกต่างทางการเมืองเท่านั้น

"ผมมองไม่เห็นเหตุผล(การนำไปสู่การปฏิวัติ)...ผมยังมั่นใจ คนส่วนใหญ่ของประเทศต้องการให้บ้านเมืองอยู่ในภาวะปกติ ขณะนี้ยังไม่มีเงื่อนไขอะไรเลย" นายกรัฐมนตรี กล่าว

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร อดีตผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ออกมาคาดการณ์ทางออกของบ้านเมืองในขณะนี้ผ่าน ทางสถานีวิทยุว่าเห็นด้วยกับแนวทางการปฏิวัติยึดอำนาจ หากเป็นการปฏิวัติแล้วมีการเลือกตั้งเพื่อคืนประชาธิปไตยทันทีก็คงไม่น่าจะมีปัญหา พร้อมเชื่อว่ากลุ่มเสื้อแดงจะเห็นด้วยหากเป็นการยึดอำนาจเพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข

นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในช่วงเดินทางไปเข้าร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 20-27 ก.ย.จะมีการโฟนอินเข้ามาให้สื่อสัมภาษณ์ทุกวัน ไม่ใช่เป็นเพราะห่วงสถานการณ์บ้านเมืองในช่วงที่เดินทางไปต่างประเทศ เพราะยังเชื่อว่าสถานการณ์จะยังอยู่ในภาวะปกติ

ส่วนการประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้(15 ก.ย.) ที่ประชุม ครม.จะพิจารณาถึงความจำเป็นในการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ซึ่งจะมีการกำหนดพื้นที่และระยะเวลาที่ชัดเจน เพื่อเตรียมพร้อมรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในวันที่ 19 ก.ย.นี้ โดยคาดว่าหากประกาศใช้ก็จะให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เป็นผู้อำนวยการเช่นเดิม



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ