โฆษก ปชป.วอนผู้สนับสนุนกลุ่ม นปช.งดเข้าร่วมชุมนุม 19 ก.ย.นี้

ข่าวการเมือง Monday September 14, 2009 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ออกมาเรียกร้องให้ประชาชนที่สนับสนุนกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ตัดสินใจไม่ออกมาร่วมชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้ เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ผ่านมาชี้ให้เห็นว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงไม่ได้เป็นการเรียกร้องตามระบอบประชาธิปไตย

"พรรคประชาธิปัตย์ขอเรียกร้องให้พี่น้องประชาชนคนไทยทั้งชาติ และพี่น้องที่เคยให้การสนับสนุน นปช. เมื่อเห็นแนวทางการนัดชุมนุมที่ส่อไปในทางที่จะสร้างความวุ่นวายให้เกิดขึ้นผ่านการประกาศแผนการต่างๆ ของแกนนำแล้ว จึงขอให้งดเว้นการสนับสนุนไม่ร่วมชุมนุมในวันที่ 19 ก.ย.นี้" นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรค ปชป.กล่าว

เนื่องจากเหตุการณ์กลุ่มคนเสื้อแดงขว้างปาสิ่งของใส่ขบวนรถของนายกรัฐมนตรีที่ จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 13 ก.ย.ที่ผ่านมา และการออกมายอมรับของแกนนำกลุ่ม นปช.ว่ามี 7 มาตรการในการสร้างเครือข่ายจัดตั้งหน่วยจรยุทธ์ ซึ่งสอดรับกับโฆษกพรรคเพื่อไทยที่ออกมายอมรับเช่นกันว่ามีความเคลื่อนไหวจัดตั้งกลุ่มหัวรุนแรง(ฮาร์ดคอร์)ในภูมิภาค ซึ่งทั้ง 7 ยุทธวิธีไม่ได้เป็นไปเพื่อเรียกร้องตามระบอบประชาธิปไตยที่ชุมนุมโดยสงบ แต่เป็นไปเพื่อการสร้างภาวะอนาธิปไตยให้เกิดขึ้นระหว่างการชุมนุม

โฆษกพรรค ปชป. กล่าวว่า ทางพรรคมองว่าเป็นการสร้างเงื่อนไขที่จะให้รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ควบคุมสถานการณ์ เพื่อให้เกิดความเสี่ยงในการเผชิญหน้าระหว่างมวลชนที่เข้าชุมนุม โดยมีผู้ก่อการบางส่วนที่เตรียมสร้างสถานการณ์กับเจ้าหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ