"เทพเทือก"ยัน 18-20 ก.ย.นี้ไม่มีปฏิวัติ,ลั่นตั้ง ผบ.ตร.ไม่ทำรัฐนาวาล่ม

ข่าวการเมือง Tuesday September 15, 2009 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่าจะไม่เกิดการปฏิวัติอย่างเด็ดขาดในช่วงเวลาที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีที่เดินทางไปร่วมประชุมสมัชชาสหประชาชาติที่ประเทศสหรัฐ ระหว่างวันที่ 20-27 ก.ย.นี้ ซึ่งจากรายงานด้านการข่าวยังไม่มีความเคลื่อนไหวดังกล่าวเลย

"รับรองไม่มีปฏิวัติ 18-19-20 เดือนกันยายนนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนอยู่บ้านอย่างสบายใจ เชื่อผม ปฏิวัติวันไหนผมจะถอดเสื้อถอดผ้าเดินออกไปเลย ไม่มีกลุ่มไหน ไม่มีใครปฏิวัติได้ รับรองได้เลย" นายสุเทพ กล่าว

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้มีความเป็นไปได้ที่จะประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร เฉพาะพื้นที่เขตดุสิตในช่วงที่จะมีการชุมนุม ซึ่งจะไม่กระทบต่อสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐานของประชาชนตามที่คณะกรรมการสิทธิมนุษยชนออกมาแสดงความเป็นห่วง โดยผู้ที่รับผิดชอบได้ซักซ้อมทำความเข้าใจเกี่ยวกับการดำเนินการตามขั้นตอนการควบคุมการชุมนุม และรัฐบาลจำเป็นต้องประกาศใช้กฎหมายดังกล่าวเพื่อไม่ให้เกิดเหตุรุนแรงเหมือนช่วงเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา

ส่วนการพิจารณาคัดเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) คนใหม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เนื่องจากเกิดปัญหาความแตกแยกภายในพรรคร่วมรัฐบาลจนนำไปสู่การเป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อยหรือการยุบสภา

"กรณีนี้ไม่ใช่ ผมในฐานะผู้จัดการรัฐบาล ผมพยายามประคับประคองให้อยู่แก้ไขปัญหาชาติบ้านเมืองต่อไป ผมไม่เห็นว่าตำแหน่ง ผบ.ตร.ตำแหน่งเดียวจะมาเปลี่ยนแปลงชาติบ้านเมืองไปหมด ไม่ได้" นายสุเทพ กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) มีมติให้ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ จเรตำรวจแห่งชาติ ขึ้นเป็น ผบ.ตร.คนใหม่ ก็ยังเชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคยังคงอยู่เป็นรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ