โพลล์บลูมเบิร์กเผยชาวอเมริกันหนุนโอบามาปฏิรูประบบสาธารณสุขสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday September 16, 2009 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผลสำรวจล่าสุดของสำนักข่าวบลูมเบิร์กเผยว่าชาวอเมริกันจำนวนมากสนับสนุนให้ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ทำการปฏิรูประบบสาธารณสุขในประเทศ แม้หลายคนยังไม่มั่นว่าจะทำสำเร็จก็ตาม

โดยผู้ตอบแบบสอบถามเกิน 8 ใน 10 หนุนให้มีการขยายประกันสังคมไปยังผู้ที่ไม่มีประกัน, ควบคุมต้นทุนด้านสาธารณสุข และป้องกันมิให้บริษัทประกันปฏิเสธผู้ทำประกันที่มีประวัติการเจ็บป่วยมาก่อน นอกจากนั้นผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนมากเห็นว่านายจ้างควรทำประกันให้ลูกจ้าง และบุคคลทุกคนต้องได้รับความคุ้มครองจากประกันสังคม

อย่างไรก็ตาม เกินครึ่งของผู้ตอบแบบสอบถามไม่มั่นใจว่าโอบามาจะทำสำเร็จในหลายๆเรื่อง อาทิ การผ่านร่างกฎหมายดังกล่าวโดยไม่ทำให้ตัวเลขขาดดุลงบประมาณของรัฐบาลสูงขึ้น, การสำรองเงินสำหรับโครงการประกันสังคมของผู้สูงอายุ (Medicare) และการหาเงินมาช่วยจ่ายค่ายาสำหรับผู้ป่วยในโครงการประกันสังคมของผู้สูงอายุ

"เรื่องที่ยังถกเถียงกันคือเรื่องเงิน ไม่ใช่เรื่องความจำเป็นในการปฏิรูประบบ" เจ แอน เซลเซอร์ ประธานบริษัท เซลเซอร์ แอนด์ โค ในไอโอว่า ผู้ทำแบบสำรวจครั้งนี้ กล่าว

ทั้งนี้ ผลของแบบสอบถามซึ่งจัดทำขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 กันยายนที่ผ่านมาปรากฎว่าผู้ตอบแบบสอบถาม 48% ให้การสนับสนุนโอบามา ส่วน 42% ไม่เห็นด้วย โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนมากกล่าวว่าการปราศรัยของโอบามาในวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมาแทบไม่มีผลต่อความคิดของพวกเขา เนื่องจากมีผู้ตอบแบบสอบถามเพียงส่วนน้อยที่เห็นด้วยกับโอบามามากขึ้นหลังฟังการปราศรัย บลูมเบิร์กรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ