"ยรรยง"เข้าพบนายกฯ ยืนยันพาณิชย์พร้อมสนองนโยบายรัฐบาล

ข่าวการเมือง Wednesday September 16, 2009 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยรรยง พวงราช อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยก่อนเข้าประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ(กขช.)ว่า ในช่วงเช้าที่นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ได้นำเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีที่รัฐสภา ซึ่งให้โอกาสชี้แจงว่ากระทรวงพาณิชย์พร้อมตอบสนองนโยบายของรัฐบาลและฝ่ายการเมือง แม้ว่า รมว.พาณิชย์ จะมาจากพรรคร่วมรัฐบาลก็ตาม

ทั้งนี้ นายยรรยง ยืนยันว่า ไม่เคยคิดคัดค้านนโยบายของรัฐบาล โดยเฉพาะเรื่องการประกันรายได้ให้กับเกษตรกร แม้ว่าที่ผ่านมาหลายฝ่ายจะรู้สึกว่ากระทรวงพาณิชย์ชอบนโยบายรับจำนำก็ตาม แต่โดยข้อเท็จจริงแล้วกระทรวงพาณิชย์ได้ดำเนินการตามนโยบายของรัฐบาลมาโดยตลอด

ประเด็นหลักของการเข้าพบครั้งนี้ เพราะนายกรัฐมนตรีต้องการให้นโยบายของรัฐบาลเดินหน้าต่อไปได้และเป็นเอกภาพและต้องการให้ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือเพื่อขับเคลื่อนนโยบายไปด้วยกันเท่านั้น ทั้งในเรื่องของการประกันรายได้ให้กับเกษตรกรและการพยุงราคาสินค้าเกษตรไม่ให้ตกต่ำ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรทุกคนอย่างจริงจัง โดยไม่ได้สั่งการหรือมีเรื่องการเมืองหรือเรื่องแลกเปลี่ยนใดๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง และบรรยากาศเป็นไปด้วยดี โดยใช้เวลาหารือร่วมกันประมาณ 15 นาที

ด้านนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าเป็นผู้คัดค้านการแต่งตั้งนายยรรยง เป็นปลัดกระทรวงพาณิชย์ว่า ขอยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น และไม่เคยนำเรื่องนี้มาต่อรองใด แต่การที่นายกรัฐมนตรีเชิญนายยรรยง มาพบครั้งนี้เป็นเพราะต้องการทบทวนนโยบายการประกันรายได้ให้กับเกษตรกรให้เกิดความเข้าใจร่วมกันและเป็นไปในแนวทางเดียวกันเท่านั้น

ส่วนการแต่งตั้งปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่จะมีปัญหาหรือไม่ นายกอร์ปศักดิ์ กล่าวว่า จากนี้ไปคงไม่มีปัญหาแต่อย่างใด



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ