"เนวิน"รุดถึงศาลฯ รอฟังคำตัดสินคดีทุจริตกล้ายางนัดอ่านคำสั่ง 14.00 น.

ข่าวการเมือง Monday September 21, 2009 13:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตโครงการจัดซื้อกล้ายางพารา 90 ล้านต้น มูลค่ากว่า 1.4 พันล้านบาท ในช่วงเวลาประมาณ 14.00 น.วันนี้ โดยจะมีการถ่ายทอดการอ่านคำพิพากษาผ่านระบบทีวีวงจรปิดออกมานอกบัลลังก์เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องตลอดจนผู้สื่อข่าวจำนวนมากที่ไม่สามารถเข้าไปรับฟังในห้องพิจารณาคดีได้รับฟังอยู่ภายนอกด้วย

บรรยากาศล่าสุดขณะนี้ จำเลยที่เป็นอดีตรัฐมนตรี 4 ใน 5 คน ยกเว้นนายอดิศัย โพธารามิก อดีตรมว.พาณิชย์ ได้เดินทางมาถึงศาลฏีกาแล้ว คือ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี, นายสรอรรถ กลิ่นปทุม อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายวราเทพ รัตนากร อดีตรมช.คลัง และคนล่าสุดที่เพิ่งเดินทางมาถึง คือ นายเนวิน ชิดชอบ อดีต รมช.เกษตรและสหกรณ์

ขณะที่พรรคภูมิใจไทยได้ส่งตัวแทนบางคนเดินทางมาร่วมให้กำลังใจกับนายเนวิน เช่น นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และนางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย

ส่วนการรักษาความปลอดภัยบริเวณศาลฎีกาเป็นไปอย่างเข้มงวด มีทั้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศาลเอง ซึ่งเตรียมพร้อมจัดพื้นที่และมีจัดสัดส่วนในการเข้า-ออกศาล โดยแผงเหล็กกั้นอย่างมีระบบ ขณะเดียวกันยังมีกำลังพลจากกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 เข้ามาร่วมดูแลความสงบเรียบร้อยและความปลอดภัยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ