"เทพเทือก"ปฏิเสธข่าวปรับ ครม.-ยุบสภา ขอเดินหน้าแก้ปัญหาบ้านเมืองก่อน

ข่าวการเมือง Tuesday September 22, 2009 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่ารัฐบาลจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในช่วงต้นเดือนหน้า โดยยืนยันว่าขณะนี้ ครม.ทุกคนยังทำงานได้ดี รวมทั้งกระข่าวเรื่องยุบสภาก็ยังไม่ถึงเวลา เพราะมองว่าช่วงที่เหมาะสมควรจะรอให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญแล้วเสร็จให้เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่ายก่อน

"ขณะนี้ดีอยู่แล้ว ทำงานได้ เราต้องประคับประคองกันไป บ้านเมืองอยู่ในฐานะไม่ปกติ ก็ต้องช่วยกันไป"นายสุเทพ กล่าว และระบุว่า "ยังไม่พร้อมที่จะยุบสภา ต้องทำให้ทุกฝ่ายเย็นลง ยอมรับกติกาเสียก่อน ยุบสภาตอนนี้ยุ่ง ความพร้อมจะเกิดขึ้นต่อเมื่อ กฎเกณฑ์ กติกา การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นที่ยอมรับจากทุกฝ่าย"

พร้อมกับระบุว่า รัฐบาลพยายามเดินหน้าแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ ไม่มีใครคิดจะซ้ำเติมปัญหาในขณะนี้ หลังจากถูกมองว่าการแก้ไขปัญหาของรัฐบาลมีแต่จะซ้ำเติมมากยิ่งขึ้น

ส่วนเรื่องการแต่งตั้งข้าราชการตำรวจที่ไม่สามารถดำเนินการได้ในการประชุมเมื่อวานนี้นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นเหตุผลมาจากการที่คณะกรรมการตำรวจต่อต้าน พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ ที่ทำหน้าที่รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยยืนยันว่าไม่ได้เป็นอาระยขัดขืนต่อฝ่ายบริหาร

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ทางคณะกรรมการตำรวจได้มีการตั้งข้อสังเกตุในที่ประชุมเมื่อวานนี้ โดยเห็นว่าควรรอให้มีการแต่งตั้งผบ.ตร.คนใหม่ก่อน เนื่องจากเคยมีมติ ครม.ระบุว่าผู้ที่มีวาระดำรงตำแหน่งเหลือไม่กี่วันไม่ควรทำหน้าที่เรื่องการโยกย้ายแต่งตั้ง จึงทำให้การประชุมเมื่อวานนี้เลื่อนออกไปก่อน ยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยคิดเข้าไปแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

"ผมเป็นประธานก็ฟังเหตุผลทั้ง 2 ด้าน เมื่อมีความเห็นแย้งมาก็วินิจฉัย ซึ่งวิธีการที่ดีที่สุด คือ เลื่อนออกไปก่อน"นายสุเทพ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ