วิป 3 ฝ่ายเห็นพ้องแก้ รธน.เฉพาะหน้า 6 ประเด็น ตั้ง ส.ส.ร.3 ส่อแววแท้ง

ข่าวการเมือง Wednesday September 23, 2009 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมวิป 3 ฝ่ายเห็นสอดคล้องเดินหน้าแก้ไขรัฐธรรมนูญ 6 ประเด็นเป็นการเฉพาะหน้าตามข้อเสนอของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยมอบหมายแต่ละฝ่ายเสนอกระบวนการในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ รวมถึงรูปแบบที่จะให้ประชาชนมีส่วนร่วมก่อนนำกลับมาหารือกันนอกรอบในวันพรุ่งนี้(24 ก.ย.) เพื่อนำข้อสรุปเสนอนายกรัฐมนตรีต่อไป

นายชินวรณ์ บุญเกียรติ ส.ส.พรรค ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) กล่าวในการแถลงข่าวภายหลังการประชุมว่า ที่ประชุมฯ เห็นด้วยการแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 6 ประเด็นเป็นการเฉพาะหน้า แต่ยังไม่ได้มีการหารือถึงเรื่องกรอบเวลาว่าจะต้องแก้ไขให้แล้วเสร็จเมื่อใด และยอมรับว่าแนวทางการทำประชามติก็มีความเป็นไปได้

ด้านนายประเกียรติ นาสิมมา ส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า เห็นด้วยกับการแก้ไข 6 ประเด็น และที่ประชุมฯ มีมติว่าจะให้ตัวแทนทุกพรรคร่วมกันเข้าชื่อเพื่อยืนยันว่าเห็นด้วยกับข้อเสนอในครั้งนี้

ขณะที่ พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช ส.ว.สรรหา ในฐานะคณะกรรมาธิการวิสามัญกิจการวุฒิสภา(วิปวุฒิ) กล่าวว่า ที่ประชุมฯ ได้ข้อสรุปในเบื้องต้นว่าเรื่องการตั้ง ส.ส.ร.3 นั้นมีแนวโน้มว่ายังจะไม่มีการตั้งในรัฐบาลชุดนี้ แต่คงจะเป็นรูปแบบของคณะกรรมการชุดพิเศษขึ้นมาทำหน้าที่แก้ไขรัฐธรรมนูญตามที่เห็นพ้องกันมากกว่า ส่วนตั้ง ส.ส.ร.3 คงต้องรอไปก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ