"อภิสิทธิ์"บอกเลขาฯใหม่ลงตัวสัปดาห์หน้า ยอมรับหลายเสียงหนุน"ไตรรงค์"เป็นรมต.

ข่าวการเมือง Tuesday October 6, 2009 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแต่งตั้งผู้ที่จะมารับตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีคนใหม่น่าจะมีความชัดเจนในสัปดาห์หน้า ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคเพื่อมาแทนที่นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรีที่คาดหมายว่าจะมารับตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ นั้น หากจะต้องมีการปรับครม.ก็จะต้องหารือกันในพรรคก่อน

"สัปดาห์หน้าน่าจะชัดเจนในตำแหน่งเลขาธิการ(นายกรัฐมนตรี) แต่เดี๋ยวจะพูดคุยในพรรคก่อน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

สำหรับรายชื่อบุคคลที่ปรากฎเป็นข่าวว่าจะได้รับการสนับสนุนให้มารับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายเศรษฐกิจ มีทั้งนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.สัดส่วน แกนนำจากกลุ่มทศวรรษใหม่ของนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรค ขณะที่กระแสข่าวจากอีกฝั่งระบุว่านายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรค สนับสนุนนายเกียรติ สิทธีอมร ผู้แทนการค้าไทย และนายโพธิพงษ์ ล่ำซำ กรรมการบริหารพรรค

นายอภิสิทธิ์ กล่าวยอมรับว่า มีหลายคนในพรรคสนับสนุนนายไตรรงค์ให้เข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรี แต่ก็คงต้องหารือกันในคณะกรรมการบริหารพรรคด้วย โดยกรณีการปรับครม.ต้องแจ้งให้กรรมการบริหารพรรครับทราบก่อน ส่วนตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีนั้นสามารถตัดสินใจได้เองแล้วค่อยแจ้งให้พรรครับทราบภายหลัง

ด้านนายสุเทพ ปฏิเสธข่าวความขัดแย้งภายในพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โดยยืนยันหากมีการปรับ ครม. ก็พร้อมที่จะสนับสนุนบุคลากรในพรรคทุกคน โดยเฉพาะนายไตรรงค์ เนื่องจากส่วนตัวไม่ได้มีปัญหาขัดแย้งกับใคร และไม่ได้ต้องการสนับสนุนใครเป็นพิเศษ

"ผมสนับสนุนทุกคน อยู่ในพรรคด้วยกันเห็นฝีไม้ลายมือใครเป็นอย่างไร โดยเฉพาะด็อกเตอร์ไตรรงค์ สุวรรณคีรี คนในพรรคให้ความรักความนับถือ ผมไม่เห็นใครมีปัญหาทั้งสิ้น...ถ้าให้ผมเลือก ผมก็จะเลือกด็อกเตอร์ไตรรงค์อยู่แล้ว" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนรายงานข่าวที่ระบุว่าสนับสนุนบุคคลอื่นนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เป็นแค่กระบวนการปล่อยข่าว โดยยืนยันในพรรคไม่มีความแตกแยกออกเป็นกลุ่มก้อนแล้ว แม้ในอดีตจะเคยเกิดขึ้นเมื่อ 3-4 ปีก่อนก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ