เลขาฯ-ที่ปรึกษารมว.สธ.ลาออกยกชุดเปิดทางสอบทุจริตซื้ออุปกรณ์การแพทย์

ข่าวการเมือง Tuesday October 6, 2009 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชฐ พัฒนโชติ ที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข ประกาศลาออกพร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาทั้งหมด เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเปิดทางให้ นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริตโครงการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ในโครงการไทยเข้มแข็งวงเงิน 86,000 ล้านบาท เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าทีมที่ปรึกษามีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต

"เพื่อให้การตรวจสอบเกิดความโปร่งใสและมีอิสระ โดยเสนอเลือกบุคคลที่เป็นที่ยอมรับของสังคม และเป็นบุคคลนอกกระทรวง เป็นคณะกรรมการตรวจสอบ"นายพิเชฐ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายพิเชษฐ ยืนยันว่า การลาออกจากตำแหน่งครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งทางการเมือง แต่ต้องการให้มีการตรวจสอบอย่างอิสระ แต่หากคณะที่ปรึกษายังทำงานอยู่จะถูกครหาได้ว่าใช้อำนาจในการปิดบังข้อเท็จจริง

ด้านนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู เลขานุการ รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า หลังจากที่ได้หารือกับคณะที่ปรึกษาแล้ว ตนเองพร้อมด้วย นายพิเชฐ พัฒนโชติ และนายสุรเชษฐ์ แวอาแซ คณะที่ปรึกษา รมว.สาธารณสุข จึงขอลาออกจากตำแหน่ง และได้ยื่นหนังสือลาออกแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เพื่อให้กระบวนการตรวจสอบการทุจริตโครงการจัดซื้อครุภัณฑ์การแพทย์เป็นไปอย่างโปร่งใส และเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจของคณะที่ปรึกษา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ