พันธมิตรฯ เตรียมนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งเร็ว ๆ นี้ค้านแก้รัฐธรรมนูญปี 50

ข่าวการเมือง Wednesday October 7, 2009 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้รับฉันทามติจากกลุ่มผู้ชุมนุมนับพันที่เข้ามาร่วมในพิธีไว้อาลัยและรำลึกถึงวีรชนจากเหตุการณ์สลายชุมนุม 7 ต.ค.51 โดยให้แกนนำพันธมิตรฯ นัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งในเร็วๆ นี้ เพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับปี 50

นายพิภพ ธงไชย หนึ่งในแกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ระบุว่า ทางแกนนำฯ จะได้นัดประชุมกันอีกครั้งเพื่อกำหนดวันเวลาที่แน่นอนว่าจะนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งเพื่อคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญเมื่อใด

วันนี้ กลุ่มพันธมิตรฯ จัดพิธีรำลึกวีรชนจากเหตุการณ์ 7 ต.ค.51 ขึ้นตั้งแต่ช่วงเช้า โดยมารวมตัวกันที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้าเพื่อทำบุญตักบาตรและอุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งแกนนำพันธมิตรฯ รุ่น 1 และรุ่น 2 ขึ้นเวทีโดยมีนายสนธิ ลิ้มทองกุล เป็นตัวแทนอ่านประกาศรำลึกและสดุดีแก่วีรชนเรื่อง"7 ตุลา ต้องไม่สูญเปล่า"โดยมีเนื้อหาถึงการร่วมกันต่อสู้ของกลุ่มพันธมิตรฯ ตลอด 193 วัน ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตมากถึง 11 คน และบาดเจ็บไปกว่า 400 คน

จากนั้นแกนนำพันธมิตรฯ ได้วางพวงมาลาที่จุดสดุดีวีรชนต้นกล้าประชาธิปไตย ใกล้กับด้านหน้ากองบัญชาการตำรวจนครบาล ก่อนจะเริ่มตั้งขบวน โดยหัวแถวอยู่ที่แยกมิสกวันเพื่อเริ่มเดินไว้อาลัยแบบมรณานุสติไปยังอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพื่อประกอบพิธีไว้อาลัยให้แก่วีรชน 7 ตุลา ขณะที่ช่วงบ่ายยังมีกิจกรรม"7 ตุลา ต้องไม่สูญเปล่า"ที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ