กลุ่ม นปช.นัดชุมนุม 11 ต.ค.เรียกร้องนำ รธน.ปี 40 กลับมาใช้-ถอดถอนนายกฯ

ข่าวการเมือง Thursday October 8, 2009 16:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เผยการนัดชุมนุมในวันที่ 11 ต.ค.นี้ ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ภายใต้แนวคิด "อภิสิทธิ์ออกไป เอารัฐธรรมนูญ 40 คืนมา"เพื่อประกาศจุดยืนให้มีการนำรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 กลับมาใช้แทนรัฐธรรมนูญฉบับปี 50 ที่ไม่ได้มาจากกระบวนการที่เป็นประชาธิปไตย

"เราไม่เห็นด้วยกับกรณีที่รัฐบาลจะซื้อเวลาในการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพียง 6 ประเด็น" นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่ม นปช.กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่ม นปช.จะนัดรวมตัวกันตั้งแต่เวลา 16.00 น.โดยจะปราศรัยแสดงจุดยืนเรื่องการนำรัฐธรรมนูญปี 40 กลับมาใช้ และในเวลา 20.30 น.พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี จะวิดีโอลิงค์มายังกลุ่มผู้ชุมนุมเพื่อร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว และสลายการชุมนุมในเวลา 24.00 น.

โฆษกกลุ่ม นปช.กล่าวว่า ในวันดังกล่าวจะเริ่มต้นรณรงค์ถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเห็นว่านายอภิสิทธิ์ไม่มีความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศต่อไป โดยจะมีการออกแถลงการณ์แจกแจงถึงเหตุผล และแจกแบบฟอร์มให้กับผู้มาร่วมชุมนุม พร้อมทั้งอภิปรายถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และการทุจริตโครงการต่างๆ ของรัฐบาล

"การชุมนุมครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นในการล่ารายชื่อประชาชนเพื่อถอดถอนนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้ออกจากตำแหน่ง" นายณัฐวุฒิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ