"ทักษิณ"จวกเสียดายงบ 2 พันลบ.ทำประชามติแก้ รธน.มองแค่ซื้อเวลา

ข่าวการเมือง Friday October 9, 2009 16:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มองว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 6 ประเด็นไม่มีอะไรที่เป็นประโยชน์แก่ประชาชน อีกทั้งยังต้องเสียงบประมาณในการทำประชามติถึง 2 พันล้านบาท ซึ่งไม่ได้ประโยชน์อะไร แต่เพียงแค่เป็นการต่ออายุรัฐบาลให้อยู่ได้นานขึ้น พร้อมมองว่ารัฐธรรมนูญฉบับปี 40 ก็ดีอยู่แล้ว แต่กลับถูกฉีกทิ้งแล้วเปลี่ยนมาเป็นรัฐธรรมนูญปี 50 ซึ่งยังมีปัญหาอยู่ดี เช่น กรณีล่าสุดคือ มาบตาพุด

"เรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญเถียงกันอยู่ได้ 6 ประเด็น สรุปแล้วยังไม่เห็นมีอะไรที่เป็นเรื่องของประชาชน ค่าทำประชามติ 2 พันล้านฯ แต่เป็นค่าให้(รัฐบาล)อยู่ต่อได้นาน ไม่ได้ประโยชน์ ต้องถามว่าเสีย 2 พันล้านทำไม เอามาให้ SMEs กู้ดีกว่ายังเป็นประโยชน์"พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าววีดีโอลิงค์ในฐานะวิทยากรเข้ามาในเวที"ทางรอดวิกฤติเอสเอ็มอีไทย"ที่จัดโดยพรรคเพื่อไทย

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า การฟื้นตัวของผู้ประกอบการ SMEs ไทยคงเป็นเรื่องลำบาก เนื่องจากธนาคารไม่ปล่อยกู้ อีกทั้งมีข่าวการรับเงินใต้โต๊ะ การคอรัปชั่นที่เกี่ยวข้องกับธนาคาร ซึ่งหากตนเป็นรัฐบาลจะเอกชนมาคุย และเห็นว่าการแก้ปัญหาคือจำเป็นต้องแปลงหนี้ให้เป็นทุนเพื่อช่วยเหลือให้ SMEs อยู่รอดได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ