พรรคพท.เล็งบอยคอตประธานวิปฝ่ายค้าน หลังขัดสัญญาณดูไบ หนุนแก้รธน.

ข่าวการเมือง Sunday October 11, 2009 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประชา ประสพดี ส.ส.สมุทรปราการ พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า การประชุมพรรค ในวันที่ 13 ต.ค.นี้ นายวิทยา บุรณศิริ ส.ส.พระนครศรีอยุธยาในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน) ต้องชี้แจงถึงสาเหตุที่สนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะก่อนหน้านี้มีสัญญาณชัดเจนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไม่เห็นด้วยกับการแก้รัฐธรรมนูญ หลังจากที่ ส.ส.ของพรรคได้เดินทางไปเยี่ยมที่ดูไบ

นอกจากนี้การที่วิปฝ่ายค้านสนับสนุนการแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้ ทำให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน ประกาศลาออกจากตำแหน่งประธาน ส.ส.พรรค ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจถึงสาเหตุของการออกมาแถลงหักมติพรรคของนายวิทยา ดังนั้นเรื่องนี้คงต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกัน นอกจากนี้ทางพรรค จะขอให้ ร.ต.อ.เฉลิม กลับมาทำหน้าที่ ประธาน ส.ส.พรรค ตามเดิม

อย่างไรก็ตาม หากการประชุมพรรค ยังไม่สามารถตกลง หรือทำความเข้าใจกันได้ คงต้องมีมาตรการมาจัดการดูแล ซึ่ง ไม่ขอระบุว่าจะเป็น มาตรการบอยคอต นายวิทยา หรือไม่ แต่คงไม่ใช่การขับออกจากพรรคเพราะไม่ใช่ความขัดแย้งถึงขั้นแตกหัก เพียงแต่มีความคิดเห็นไม่ตรงกันเท่านั้น

ด้าน นายวิทยา ปฏิเสธที่จะเปิดเผยว่า สัญญาณจากดูไบ โดยกล่าวเพียงว่าให้ไปสอบถามจาก นายการุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง ที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้

พลเอกชวลิต ยงใจยุทธ สมาชิก พรรค พท. กล่าวว่า การที่ ร.ต.อ.เฉลิม ลาออกจากตำแหน่งประธาน ส.ส.พรรค เป็นเพียงการรับข้อมูลที่ไม่ตรงกัน ดังนั้นหากได้มีการพูดคุยกันแล้วน่าจะตกลงกันได้ เพราะเรื่องนี้เป็นปัญหาเล็กน้อย แต่ควรหันไปมองปัญหาที่ใหญ่กว่าเกี่ยวข้องกับประชาชน เช่น ปัญหาชายแดนภาคใต้ และการสร้างความสมานฉันท์ของคนในชาติ

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าการที่ตนเองเข้าเป็นสมาชิกพรรค พท.แต่พร้อมที่จะร่วมมือกับพรรคประชาธิปัตย์แก้ปัญหาให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ เพราะ 2 พรรคมีแนวคิดที่จะ ส่วนการเข้ามาแก้ปัญหาของประเทศเช่นกัน

พลเอก ชวลิต ปฏิเสธให้ความเห็นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยระบุว่าขึ้นอยู่กับมติพรรค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ