วิปฝ่ายค้านจวก"มาร์ค"อย่าทำเนียนอ้างเพื่อไทยขวางลำแก้ไขรัฐธรรมนูญ

ข่าวการเมือง Monday October 12, 2009 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน)ออกมาตอบโต้นายกรัฐมนตรีที่ประกาศล้มกระดานการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยอ้างว่าเกิดความขัดแย้งจากพรรคเพื่อไทย(พท.)เป็นต้นเหตุ ชี้หากรัฐบาลจริงใจลำพังเสียงสนับสนุนของพรรคร่วมรัฐบาลกับวุฒิสมาชิกก็เพียงพอแล้ว

"อย่าเอาปัญหาของพรรคเพื่อไทยมาเป็นปัญหาในการแก้รัฐธรรมนูญ อย่ามากล่าวอ้าง เพราะลำพังเสียงของรัฐบาลและวุฒิก็เพียงพอแล้ว ก็เดินหน้าแก้ไขกันไป"นายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าว

วานนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า อาจล้มเลิกการผลักดันให้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญหากมีเสียงคัดค้าน โดยความล่าช้าที่เกิดขึ้นมาจากการเปลี่ยนท่าทีของฝ่ายค้าน

ประธานวิปฝ่ายค้าน กล่าวว่า ในส่วนของพรรค พท.จะมีการประชุมเพื่อหาข้อยุติในเรื่องท่าทีต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญในวันพรุ่งนี้(13 ต.ค.) ทุกฝ่ายไม่ต้องวิตกกังวล ขอเพียงให้นายกรัฐมนตรีมีความจริงใจที่จะแก้รัฐธรรมนูญเท่านั้นก็พอ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตุว่าฝ่ายค้านหนุนให้นำรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 กลับมาใช้เพื่อช่วยเหลือเรื่องคดีความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีนั้น ประธานวิปฝ่ายค้าน ยืนยันว่าไม่ได้มีวัตถุประสงค์เช่นนั้น ซึ่ง พ.ต.ท.ทักษิณ เคยบอกไว้ว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญจะต้องมุ่งเพื่อประโยชน์ส่วนร่วมไม่ใช่เพื่อนักการเมือง และรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 ถือเป็นรัฐธรรมนูญที่ดีที่สุด เพราะผ่านความเห็นชอบของประชาชนและมีการใช้งานจริงมาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ