"เทพเทือก"เล็งชง ครม.ประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ ในเขต กทม.15-25 ต.ค.นี้

ข่าวการเมือง Monday October 12, 2009 10:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เตรียมเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)พรุ่งนี้พิจารณาประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร เพิ่มเติมในเขตกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 15-25 ต.ค.นี้ ควบคู่ไปกับการประกาศใช้ในพื้นที่ จ.เพชรบุรี และ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อควบคุมดูแลการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ทั้งนี้ วันที่ 17 ต.ค.นี้ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) นัดชุมนุมใหญ่ที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อทวงถามความคืบหน้าเกี่ยวกับการถวายฎีกาขอพระราชทายอภัยโทษให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ส่วนความคืบหน้าเหตุลอบวางระเบิดบริเวณหน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)ที่เจ้าหน้าที่ได้เก็บกู้ไปเมื่อวานนี้นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนมีเบาะแสสาวไปถึงตัวผู้กระทำผิดแล้ว

ขณะที่ พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รรท.ผบ.ตร.) กล่าวว่า การประกอบวัตถุระเบิดที่พบหน้า ป.ป.ช.มีลักษณะเหมือนกับที่เคยก่อเหตุหน้าศาลรัฐธรรมนูญ และสถานีโทรทัศน์ ASTV โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) ซึ่งต้องให้เวลาผู้เกี่ยวข้องตรวจสอบรายละเอียดอีกครั้ง

ด้าน นายวิชัย วิวิตเสวี กรรมการ ป.ป.ช.กล่าวว่า เหตุลอบวางระเบิดดังกล่าวไม่น่าจะเกี่ยวข้องกับคดีการเมืองที่กำลังพิจารณาอยู่ เพราะเป็นคดีของผู้หลักผู้ใหญ่ที่มีวุฒิภาวะแล้ว ส่วนสาเหตุที่แท้จริงคงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่สืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามากวดขันดูแลความปลอดภัยมากขึ้น แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบต่อการทำงานของ ป.ป.ช.

ก่อนหน้านี้ เกิดเหตุคนร้ายลอบปาระเบิดเข้าไปในบ้านพักหลังเก่าย่านบางพลัดของนายวิชา มหาคุณ กรรมการ ป.ป.ช.มาแล้ว แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ