"สุเทพ"เผยใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯใน กทม.หวั่นมือที่ 3 ป่วนชุมนุมเสื้อแดง

ข่าวการเมือง Tuesday October 13, 2009 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลมีความจำเป็นต้องประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่ กทม.ระหว่างวันที่ 15-25 ต.ค.จากความกังวลว่าอาจจะมีการสร้างสถานการณ์ในช่วงการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง

เนื่องจากการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อวันที่ 11 ต.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ไม่หวังดีสร้างสถานการณ์วางระเบิดหน้าสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) แม้จะไม่มีการยืนยันว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเชื่อมโยงกับกลุ่มเสื้อแดงหรือไม่ แต่ก็เป็นเรื่องที่สร้างความกังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนั้นขึ้นอีก

"มีความกังวลใจอยู่เหมือนกันที่มีคนไปวางระเบิดตรงนั้นตรงนี้ ซึ่งอาจจะเป็นปัญหา คงไม่ไปโยงการชุมนุม แต่อาจมีคนผสมโรง" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า การประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในกรุงเทพฯ จะเน้นการประกาศใช้ในพื้นที่เขตดุสิตเป็นหลัก ส่วนพื้นที่อื่นๆ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของ ครม.โดยจะตนเองจะทำหน้าที่ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความปลอดภัย สำหรับงบประมาณที่ใช้ในการดูแลรักษาความปลอดภัย ตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯในพื้นที่กรุงเทพ ฯ ประมาณ 7-9 ล้านบาท สำหรับการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงวันที่ 17 ต.ค.52 เพื่อทวงถามความคืบหน้าการยื่นถวายฎีกาเพื่อขออภัยโทษ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะนี้เรื่องอยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงยุติธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ