"เฉลิม"พร้อมกลับนั่งประธาน สส.พรรคพท. ยันรักกันดีกับประธานวิปฝ่ายค้าน

ข่าวการเมือง Tuesday October 13, 2009 16:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า หากพรรคมีมติให้กลับมาทำหน้าที่ ประธาน สส.พรรค ก็พร้อมรับ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นแค่ความเห็นแตกต่างกับนายวิทยา บุรณศิริ ประธานวิปฝ่ายค้าน ไม่ใช่เรื่องของความแตกแยก เพราะตนกับนายวิทยา รักกันดี

นอกจากนี้ดุสิตโพลได้สำรวจความเห็นประชาชนพบว่า อยากให้ ร.ต.อ.เฉลิม กลับมาทำหน้าที่ถึง 94% ก็รู้สึกดีใจจนนอนไม่หลับ ดังนั้น ต่อไปตนเองก็จะไม่ใช่พวกต้นทุนต่ำอย่างที่ ส.ส.ในพรรค 3 คนดูถูก และยืนยันว่าเหตุที่ลาออกไม่ใช่ปัญหาความขัดแย้งหรือที่วิเคราะห์กันว่าเป็นเพราะ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี จะเข้ามาช่วยพรรค

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่มีทางแก้ไขรัฐธรรมนูญแน่นอน และเห็นว่าวันนี้ทางพรรคจะมีมติเป็นจุดยืนต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ยืนยันว่าพรรคจะไม่เลือกสองข้าง ขณะที่ผลสรุปของคณะกรรมการสมานฉันท์เพื่อการปฏิรูปการเมืองและศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนุญใน 6 ประเด็นเป็นเรื่องผลประโยชน์ของฝ่ายการเมือง ทั้งการแก้เขตเลือกตั้งเป็นเขตเล็ก เรื่องยุบพรรคเพื่อไม่ให้พรรคประชาธิปัตย์ถูกยุบ และยังต้องสูญเสียเงินงบประมาณ 2,000 ล้านบาทเพื่อทำประชามติ

นอกจากนี้ เห็นว่านายดิเรก ถึงฝั่ง ประธานกรรมการสมานฉันท์ฯ ไม่ควรให้ความเห็นว่าหากจะเรียกร้องนำรัฐธรรมนูญฉบับปี 40 กลับมาใช้คงต้องปฏิวัติสถานเดียวนั้น เนื่องจากรัฐธรรมนูญปี 40 มาจากประชาชน แต่คณะปฏิวัติกลับฉีกรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวทิ้ง ดังนั้นนายดิเรกต้องรับผิดชอบ

นอกจากนี้ การเรียกร้องกลับมาใช้รัฐธรรมนูญ ปี 40 ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการช่วยให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีพ้นผิด เพราะได้หาเสียงไปแล้วว่าจะพาพ.ต.ท.ทักษิณ กลับประเทศและให้อภัยโทษคดีที่ตัดสิน พ.ต.ท.ทักษิณและนิรโทษกรรมคดีที่อยู่ระหว่างการตัดสิน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ