สธ.ทาบ"ประทิน-หมอบรรลุ"ร่วมสอบทุจริตโครงการไทยเข้มแข็ง 8.6 หมื่นลบ.

ข่าวการเมือง Wednesday October 14, 2009 16:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมว.สาธารณสุข เผยทาบทาม พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีตอธิบดีกรมตำรวจ และ นพ.บรรลุ ศิริพานิช รองปลัดกระทรวง เข้าร่วมเป็นกรรมการตรวจสอบการทุจริตโครงการไทยเข้มแข็ง มูลค่ากว่า 8.6 หมื่นล้านบาท เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและเป็นที่ยอมรับของสังคม

"ในวันนี้ได้ทาบทามบุคคลภายนอก 2 คน ซึ่งได้รับการตอบรับแล้ว คือ พลตำรวจเอกประทิน สันติประภพ อีกหนึ่งคนนายแพทย์บรรลุ ศิริพานิช ซึ่งจะหารือภายในวันนี้"นายวิทยา แก้วภราดัย รมว.สาธารณสุข กล่าว

รมว.สาธารณสุข กล่าวว่า หากได้รับการตอบรับแล้วจะเซ็นคำสั่งแต่งตั้งเป็นทางการและหารือแนวทางการทำงาน ซึ่งอาจจะมีการตั้งคณะทำงานย่อยๆ ขึ้นมาอีก

ทั้งนี้ หากผลสอบทุจริตพบผู้เกี่ยวข้องที่มีตำแหน่งต่ำกว่าระดับ 11 จะเป็นอำนาจของปลัดกระทรวงสาธารณสุขในการดำเนินการ หากสูงกว่าเป็นอำนาจของ รมว.สาธารณสุข

ด้าน นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ในบ่ายวันนี้จะประชุมร่วมกับคณะกรรมการฯ ชุดของ นพ.เสรี หงษ์หยก เพื่อดูรายละเอียดซึ่งคณะกรรมการชุดนี้ปฏิบัติหน้าที่ภายใต้เวลาที่จำกัดได้อย่างสมบูรณ์ เป็นที่พอใจ และหากพบว่าข้าราชการที่เป็นอุปสรรคในการตรวจสอบจะมีคำสั่งให้พ้นจากหน้าที่ชั่วคราวไปก่อนภายในวันพรุ่งนี้ เพื่อความเป็นธรรมและปราศจากอคติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ