ฮิลลารี คลินตันเดินทางถึงปากีสถาน เตรียมถกประเด็นความมั่นคง-สงครามอัฟกานิสถาน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 28, 2009 12:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ เดินทางถึงปากีสถานในวันนี้ เพื่อเริ่มต้นภารกิจ 3 วัน ซึ่งรวมถึงการหารือในประเด็นต่างๆที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง การก่อการร้าย สงครามในอัฟกานิสถาน และเรื่องระดับทวิภาคีอื่นๆ กับบรรดาแกนนำระดับสูงของรัฐบาล

สื่อท้องถิ่นรายงานว่า รมว.ต่างประเทศสหรัฐมีกำหนดการเข้าพบกับประธานาธิบดี อาซิฟ อาลี ซาร์ดารี นายกรัฐมนตรียูซูฟ ราซา กิลานี รมว.ต่างประเทศ ชาห์ เมห์มูด คูเรชี และเจ้าหน้าที่ท่านอื่นๆของรัฐบาลปากีสถาน

โดยในระหว่างการประชุมร่วมกับผู้นำของปากีสถานนั้น นางคลินตันจะได้รับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับความพยายามของปากีสถานในการขจัดการก่อการร้าย และปฏิบัติการทางทหารในพื้นที่หุบเขาสวัตและวาซิริสถานใต้

นอกจากนี้ ยังจะมีการหารือในประเด็นซึ่งยังคงเป็นที่โต้แย้ง กรณีที่นายจอห์น เคอร์รี่ วุฒิสมาชิกพรรคเดโมแครต รัฐแมสซาชูเซตส์ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศของวุฒิสภาสหรัฐ และนายริชาร์ด ลูการ์ กรรมาธิการการต่างประเทศของวุฒิสภา ได้ร่วมกันเสนอร่างกฎหมายจัดสรรความช่วยเหลือที่ไม่ใช่ด้านการทหารมูลค่า 7.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นเวลา 5 ปีให้แก่ปากีสถานด้วย สำนักข่าวซินหัวรายงาน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ