กกต.ขยายเวลาพิจารณาคดีเงินบริจาคพรรคปชป. 258 ลบ. อีก 30 วัน

ข่าวการเมือง Tuesday November 10, 2009 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิพล ทวีชัย เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ที่ประชุม กกต.มีมติให้ทำหนังสือเชิญนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตผู้บริหาร บมจ.ทีพีไอโพลี มาให้ถ้อยคำ ซึ่งเป็นไปตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง ม.26 (3) เพื่อให้เวลานายประชัยมาให้ถ้อยคำต่อ กกต. โดยให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน

"ที่ประชุมมีมติให้ฝ่ายเลขาฯดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 30 วัน...ไม่ใช่การซื้อเวลา แต่เห็นว่าการสอบสวนยังไม่สิ้นกระแสความ ดังนั้นเพื่อเป็นการใช้ดุลยพินิจให้รอบคอบ เพราะยังเห็นว่ามีอีกหลายประเด็นที่ต้องสอบสวนเพิ่มและมีผลต่อคดี" นายสุทธิพล กล่าว

เลขาธิการ กกต. กล่าวอีกว่า ที่ประชุม กกต.วันนี้ได้พิจารณาผลการสอบสวนของคณะอนุกรรมการสอบสวนฯ เห็นว่ายังมีความไม่ครบถ้วน แม้ก่อนหน้านี้ จะมีการทำหนังสือแจ้งให้นายประชัย มาให้ถ้อยคำแล้วก็ตาม แต่นายประชัยมีหนังสือแจ้งกลับว่าติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ ทำให้ไม่สามารถเดินทางมาให้ถ้อยคำได้ แต่หากเป็นช่วงเดือน พ.ย.จะสามารถเดินทางมาให้ถ้อยคำได้

นอกจากนี้ ที่ประชุม กกต.วันนี้ ยังได้พิจารณากรณีมีการร้องเรียน เรื่องที่นายอภิสทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี แทรกแซงการทำงานของข้าราชการตำรวจในคดีการลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ที่ได้เรียก พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ สมัยเป็น รองผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าสอบสวนรายงานความคืบหน้าคดี โดยที่ประชุมเห็นว่า เพื่อให้เกิดความรอบคอบและเป็นธรรม จึงให้อนุกรรมกากรไต่สวนฯ ทำหนังสือเชิญ นายกรัฐมนตรี และรองนายกรัฐมนตรี มาให้ถ้อยคำ หรือทำหนังสือชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรภายใน 30 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ