โพลเผยคนไทยหนักใจปัญหาความขัดแย้งใน ปท.มากสุด วอนนักการเมืองหยุดทะเลาะ

ข่าวการเมือง Wednesday November 11, 2009 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล เผยสถานการณ์บ้านเมืองในขณะนี้ประชาชนรู้สึกหนักใจกับเรื่องความขัดแย้งภายในประเทศมากสุด รองลงมาเป็นเรื่องการแก้ปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ตามด้วยเรื่องความเคลื่อนไหวทางการเมืองของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี, ความขัดแย้งระหว่างไทย-กัมพูชา และความขัดแย้งของนักการเมืองไทย

สำหรับหนทางที่ประชาชนคิดว่านักการเมืองจะสามารถช่วยแก้ปัญหาบ้านเมืองได้มากสุดคือ หยุดทะเลาะเบาะแว้ง สามัคคี และปรองดองกัน รองลงมาคือนึกถึงประโยชน์ของประเทศชาติ บ้านเมืองและประชาชนเป็นสำคัญ ตามด้วยเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้ดีในเร็ววัน, ปฏิบัติตามหน้าที่อย่างตรงไปตรงมา เคารพกฎหมายรัฐธรรมนูญ และหยุดเห็นแก่พวกพ้อง หรือหวังประโยชน์เพื่อตนเอง

ขณะที่ความคาดหวังของประชาชนที่มีต่อการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล ส่วนใหญ่ 36.67% เห็นว่าคงจะพอแก้ไขได้ หากทุกฝ่ายร่วมมือกันปัญหาที่เกิดขึ้นก็จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น มีเวลาที่จะบริหารบ้านเมืองมากขึ้น แต่อีก 34.61% คิดว่าคงยากที่จะแก้ไข เพราะการตัดสินใจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ยังไม่เด็ดขาดพอ ทำให้ปัญหาต่างๆ ยังค้างคาอยู่

ส่วนอีก 17.44% คิดว่ารัฐบาลแก้ไขปัญหาได้แน่นอน เพราะมีผู้ที่มีความรู้ความสามารถหลายคน หากใช้ความพยายามอย่างเต็มที่น่าจะสำเร็จได้ไม่ยาก และที่เหลือ 11.28% คิดว่ารัฐบาลคงจะแก้ไขไม่ได้ เพราะต้องเผชิญกับปัญหารอบด้าน, ยังมองไม่เห็นหนทางแก้ไขให้ปัญหาต่างๆ คลี่คลายลงได้

ทั้งนี้ สวนดุสิตโพล สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศจำนวน 2,291คน ระหว่างวันที่ 8-10 พ.ย.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ