ฮุนเซนบินสมทบทักษิณที่เสียมเรียบเพื่อเล่นกอล์ด้วยกันเช้านี้

ข่าวต่างประเทศ Friday November 13, 2009 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ออกรอบตีกอล์ฟกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ที่จังหวัดเสียมเรียบ หรือ เสียมราฐ ซึ่งเป็นที่ตั้งของปราสาทนครวัดทางภาคเหนือของกัมพูชา เช้าวันนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ฮุนเซนบินออกจากกรุงพนมเปญไปถึงเสียมราฐในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อตามไปสมทบกับพ.ต.ท.ทักษิณที่เดินทางไปถึงก่อนตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ หลังจากที่เขาเสร็จสิ้นการบรรยายพิเศษแก่นักเศรษฐศาสตร์และนักธุรกิจชาวกัมพูชาราว 300 คนในกรุงพนมเปญ

พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชาและนายกฯฮุนเซน เดินทางถึงกัมพูชาเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา และได้พบปะพูดคุยกับนายฮุนเซนหลายครั้งขณะพำนักอยู่ในประเทศ

ทั้งนี้ ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าอดีตนายกรัฐมนตรีจะออกจากกัมพูชาเมื่อไร แต่แหล่งข่าวของรัฐบาลเผยว่าเขาน่าจะออกเดินทางในวันเสาร์นี้

ความสัมพันธ์ระหว่างไทยและกัมพูชาตึงเครียดมากขึ้นเรื่อยๆนับตั้งแต่ที่รัฐบาลกัมพูชาประกาศแต่งตั้งพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจและเป็นที่ปรึกษาส่วนตัวของนายกรัฐมนตรีฮุนเซนเมื่อวันที่ 4 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยในวันรุ่งขึ้น รัฐบาลไทยได้ประกาศเรียกเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญกลับประเทศเป็นการตอบโต้ ก่อนที่รัฐบาลกัมพูชาจะดำเนินมาตรการเดียวกัน



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ