"สุเทพ"ไม่สนลมปาก"ชวลิต"หลังเป็นต้นเหตุไทย-เขมรร้าว/"ทักษิณ"บินออกเช้านี้

ข่าวการเมือง Saturday November 14, 2009 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า ไม่ได้ให้น้ำหนักคำพูดของ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย ที่ระบุว่าสถานการณ์ระหว่างประเทศไทยและประเทศกัมพูชาใกล้จะได้ข้อยุติ เพราะ พล.อ.ชวลิต มักพูดในสิ่งที่ขาดน้ำหนักและต้องนำมาตีความ ตนเองมองว่าความขัดแย้งของระหว่างไทยและกัมพูชาเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้น หลังจากการเดินทางไปประเทศกัมพูชาของ พล.อ.ชวลิต และบานปลายมาจนถึงวันนี้

ทั้งนี้ขอให้ประชาชนอย่าวิตกกังวลมากเกินไป เพราะเรื่องดังกล่าว เป็นเรื่องระหว่างรัฐบาลทั้งสองประเทศ ซึ่งทางนายอภิสิมธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก็ออกมาย้ำจุดยืนที่ชัดเจนของประเทศไทยแล้วว่า จะดำเนินการตามหลักวิธีสากล และจะกระทบต่อประชาชนของทั้งสองประเทศให้น้อยที่สุด

นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกระแสข่าว พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐนตรี ที่จะใช้เกาะกง เป็นฐานปฏิบัติการเพื่อต่อสู้กับรัฐบาลไทย โดยเชื่อว่าคนไทยคงจะไม่ยอมอย่างแน่นอน ทั้งนี้ตนเองไม่อยากให้คาดการณ์กันไปล่วงหน้า แต่ถ้าหากเกิดขึ้นจริง รัฐบาลก็พร้อมที่จะสู้

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานอ้างเจ้าหน้าที่ของทางการกัมพูชาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางออกจากกัมพูชาแล้วในเช้าวันนี้ โดยเครื่องบินส่วนตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ