ปชช.ส่วนใหญ่เห็นว่ารัฐบาลไทยมีท่าทีที่เหมาะสมในการโต้ตอบรัฐบาลกัมพูชา

ข่าวการเมือง Sunday November 15, 2009 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัย “เอแบคเรียลไทม์โพลล์" เรื่อง ท่าทีรัฐบาลไทยและนายกรัฐมนตรีต่อกรณีความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลกัมพูชา กรณีศึกษาประชาชนที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ใน 17 จังหวัดของประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 1,344 ครัวเรือน พบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ร้อยละ 75.2 เห็นว่า นักการเมืองนึกถึงผลประโยชน์ของตนเองและพวกพ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวมของประชาชนทั้งประเทศ โดยส่วนใหญ่หรือร้อยละ 57.5 คิดว่า ความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลไทยกับรัฐบาลกัมพูชาขณะนี้ เป็นไปตามแผนที่ฝ่ายการเมืองวางไว้ล่วงหน้า

ทั้งนี้ ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 58.9 เห็นว่า ท่าทีของรัฐบาลไทยที่ควรแสดงออกคือ ใช้ความนิ่งสงบ และมุ่งทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนต่อไป โดยร้อยละ 51.9 เห็นว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี มีท่าทีที่เหมาะสมแล้วในการโต้ตอบรัฐบาลกัมพูชา

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบว่า ประชาชนส่วนใหญ่ ร้อยละ 69.5 มองว่า กลุ่มเกษตรกร ผู้ใช้แรงงานทั่วไป เป็นกลุ่มคนที่มีความสามัคคี รักประเทศชาติอย่างแท้จริง ที่น่าเป็นห่วงคือ มีเพียง ร้อยละ 50.2 เท่านั้น ที่มองว่า กลุ่มข้าราชการเป็นกลุ่มที่มีความสามัคคี รักประเทศชาติอย่างแท้จริง โดยประชาชนส่วนใหญ่หรือร้อยละ 78.6 อยากเห็นการนำภาพ “ไทยสามัคคี ไทยเข้มแข็ง" ร่วมร้องเพลงชาติของแต่ละจังหวัดในช่วงเวลาตอนเย็น 18.00 น. ของแต่ละวัน มาออกอากาศอีกครั้งในช่วงเวลา 08.00 น. ของวันรุ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ