"เนวิน"เรียกร้อง"ทักษิณ"ช่วยเหลือวิศวกรที่ถูกกัมพูชาจับ

ข่าวการเมือง Monday November 16, 2009 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย(ภท.) เรียกร้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา ตลอดจน ส.ส.พรรคเพื่อไทย(พท.) ที่เดินทางไปประเทศกัมพูชาก่อนหน้านี้ เข้าให้การช่วยเหลือวิศวกรชาวไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมตัว หากยังคิดว่าเป็นคนไทยและเป็นผู้แทนของประชาชนชาวไทยอยู่

นายเนวิน กล่าวว่า เท่าที่เคยเห็นมาพบว่าไม่ว่าคนชาติใดเข้าไปกระทำความผิดในประเทศใดก็ตาม จะต้องมีตัวแทนของประเทศนั้นๆ เข้าไปให้การช่วยเหลือคนของตัวเองก่อน ดังนั้น กรณีนี้เมื่อกัมพูชาไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ของไทยได้เข้าเยี่ยมวิศวกรคนดังกล่าว ก็สมควรจะเป็นหน้าที่ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะที่เป็นคนไทยและขณะเดียวกันยังเป็นที่ปรึกษาเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชาเข้าไปให้การช่วยเหลือ

"เมื่อกัมพูชาไม่ให้เจ้าหน้าที่ของไทยเข้าเยี่ยม ยิ่งเป็นหน้าที่ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ควรกรุณาเข้าไปดูแลคนไทยที่ถูกจับด้วย...การที่คนไทยถูกดำเนินคดีในเวลานี้ไม่ใช่เรื่องปกติ แต่เป็นเหตุเกิดจากการเดินทางของอดีตนายกรัฐมนตรีที่ไปรับตำแหน่งที่ปรึกษาเพียงเรื่องเดียว ดังนั้น เมื่อเหตุเกิดที่ใดก็ควรระงับที่ต้นเหตุ" นายเนวิน กล่าว

นายเนวิน ยังเชื่อว่าปัญหาความขัดแย้งในครั้งนี้คงไม่ลุกลามจนถึงขั้นต้องปิดด่านชายแดนไทย-กัมพูชา เพราะประชาชนทั้ง 2 ประเทศคงไม่ยอมให้เกิดความรุนแรงจนส่งผลให้ประชาชนโดยรวมต้องเดือดร้อนด้วยสาเหตุจากคนเพียงไม่กี่คน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ