"นพดล"ป้อง"ทักษิณ"ไม่ได้บงการปาบึ้มพธม. พร้อมช่วยวิศวกรหากรัฐบาลร้องขอ

ข่าวการเมือง Monday November 16, 2009 17:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการปาระเบิดใส่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย โดยขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว และได้ฝากแสดงความเสียใจไปยังผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดในครั้งนี้ทุกคน

พร้อมกับยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่เคยคิดจะใช้ประเทศกัมพูชาเป็นฐานเพื่อล้มล้างรัฐบาลของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตามที่โฆษกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหา ซึ่งหากรัฐบาลนี้จะล้มก็คงล้มด้วยตัวเองมากกว่า

"ขอยืนยันว่าท่าน(พ.ต.ท.ทักษิณ) ไม่มีความคิดจะใช้กัมพูชาเป็นฐานในการล้มรัฐบาล เพราะรัฐบาลนี้ก็จะล้มไปเอง และจะไม่ใช้กัมพูชาทำร้ายประเทศหรือทำร้ายคนไทย เพราะท่านไม่ได้มีปัญหากับคนไทย การที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาพูดเป็นการเอาดีเข้าตัว เอาชั่วใส่คนอื่น"นายนพดล กล่าว

ส่วนกรณีที่ทางการกัมพูชาจับกุมตัววิศวกรชาวไทย โดยกล่าวหาว่าโจรกรรมข้อมูลตารางการบินของสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา รวมทั้งของพ.ต.ท.ทักษิณนั้น นายนพดล ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ พร้อมจะเข้าไปช่วยเจรจากับทางการกัมพูชาให้หากรัฐบาลไทยร้องขอ

ทั้งนี้ ความช่วยเหลือนั้นคงทำได้ในลักษณะของการเรียกร้องขอความเป็นธรรม และการขออนุญาตให้ญาติ รวมทั้งเจ้าหน้าที่จากไทยเข้าไปเยี่ยมได้เท่านั้น ส่วนการช่วยเหลือทางคดีคงไม่สามารถทำได้ เพราะจะถือเป็นการเข้าไปแทรกแซงกิจการภายในของประเทศกัมพูชา

นายนพดล ยังกล่าวถึงการประกาศเจตนารมย์ 6 ข้อของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่ได้อ่านบนเวทีปราศัยเมื่อค่ำวานนี้(15 พ.ย.) ที่ท้องสนามหลวงว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะฟ้องหมิ่นประมาทแน่นอน โดยเฉพาะนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ในฐานะผู้เผยแพร่แถลงการณ์ดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ