นายกฯ ยันตั้ง"ธานี"รองเลขาฯ เพื่อช่วยเสริมงานด้านความมั่นคงให้รัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday November 17, 2009 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ถึงการแต่งตั้ง พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) เข้ามาทำหน้าเป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงว่า การแต่งตั้งในครั้งนี้เพื่อต้องการช่วยเสริมการทำงานด้านความมั่นคง ซึ่งพล.ต.อ.ธานี ถือว่าเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถที่เหมาะสม

โดยจะเข้ามาช่วยงานทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) งานด้าน 3 จังหวัดชายภาคแดนใต้ และกระบวนการยุติธรรมในภาพรวม ตลอดจนการติดตามคดีความที่พล.ต.อ.ธานี เคยดูแลมาก่อนหน้านี้ เช่น คดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และคดีเพชรซาอุฯ

ผู้สื่อข่าวถามว่า การแต่งตั้งพล.ต.อ.ธานี มาเป็นรองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง เป็นเพราะนายกฯ เองไม่สามารถสั่งการใครภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ได้นั้น นายกรัฐมนตรี เลี่ยงที่จะตอบคำถามตรงๆ โดยกล่าวแต่เพียงว่า เป็นการแต่งตั้งมาเพื่อเสริมประสิทธิภาพการทำงาน

นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ(ก.ต.ช.) กล่าวด้วยว่า ในสัปดาห์หน้าจะเรียกประชุมคณะกรรมการ ก.ต.ช.โดยตำแหน่ง ส่วนจะสามารถแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) คนใหม่ได้เลยหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับคณะกรรมการ ก.ตช.จะเห็นชอบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ