นายกฯ คาดเขมรปล่อยตัววิศวกรไทยเร็วๆ นี้หลังยอมให้พูดโทรศัพท์กับมารดา

ข่าวการเมือง Tuesday November 17, 2009 15:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลมีความหวังว่านายศิวรักษ์ โชติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมตัวจะได้รับการปล่อยตัวเร็วๆ นี้ หลังจากที่วันนี้ได้ยินยอมให้มารดาของนายศิวรักษ์โทรศัพท์พูดคุยกับบุตรชายได้แล้ว ซึ่งมารดาของวิศวกรรายนี้ยืนยันว่าต้องการจะพบบุตรชาย และขอให้ทางการกัมพูชาปล่อยตัวโดยเร็ว

อย่างไรก็ดี ขณะนี้รัฐบาลอยู่ระหว่างการประสานกับกัมพูชาในการรับทราบข้อกล่าวหาที่แท้จริง เพื่อที่รัฐบาลจะได้ดำเนินการทางด้านกฎหมายอย่างถูกต้องต่อไป โดยคาดว่าเรื่องดังกล่าวน่าจะมีความชัดเจนได้วันพรุ่งนี้(18 พ.ย.)

"ขณะนี้ก็มีความหวัง แต่ต้องดำเนินการตามกฎหมายก่อน ซึ่งในเรื่องของข้อกล่าวหายังไม่มีความชัดเจน ผมคิดว่าคงไม่เกินวันพรุ่งนี้ที่จะทราบถึงความชัดเจน ซึ่งเราคงจะดำเนินกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับทางกฎหมายและทนายความต่อไป"นายรัฐมนตรี ระบุ พร้อมเห็นว่าท่าทีของกัมพูชาที่เปิดโอกาสนายศิวรักษ์ได้ติดต่อกับญาติทางโทรศัพท์ถือว่าดำเนินการถูกต้องแล้ว

นายอภิสิทธิ์ ยังปฏิเสธว่ากัมพูชาไม่เคยเรียกร้องให้รัฐบาลไทยทบทวนการทำหน้าที่ของนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ หรือขอให้เปลี่ยนตัว รมว.ต่างประเทศของไทยแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ