นายกฯ เชื่องดใช้กม.มั่นคงฯไม่ใช่สาเหตุยิงบึ้ม พธม.ยันไม่เลือกสีปฏิบัติ

ข่าวการเมือง Tuesday November 17, 2009 15:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเกิดเหตุระเบิดขึ้นในระหว่างการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่สนามหลวงเมื่อค่ำวันที่ 15 พ.ย.ว่า เหตุระเบิดดังกล่าวที่เกิดขึ้นไม่ได้มีสาเหตุมาจากรัฐบาลไม่ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักรเพื่อดูแลการชุมนุม และยืนยันได้ว่ารัฐบาลไม่ได้เลือกปฏิบัติในการประกาศใช้กฎหมายด้านความมั่นคง ซึ่งการจะพิจารณาประกาศใช้ขึ้นอยู่กับการข่าวที่ได้รับมา

"ผมไม่ยึดอยู่ที่สี อยู่ที่การข่าวว่าสอดคล้องหรือไม่ ถ้าเงื่อนไขเข้า ไม่ว่าจะเป็นสีไหนก็ประกาศ ถ้าไม่เข้าไม่ว่าสีไหนก็ไม่ประกาศ"
นายกรัฐมนตรี ระบุ

พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลได้ดำเนินการทุกอย่างในกรณีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างตรงไปตรงมา ไม่ว่าจะเป็นคดีความที่เกิดขึ้นศาลก็มีคำพิพากษาตัดสินตั้งแต่ในสมัยที่คนของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังเป็นรัฐบาล เพียงแต่รัฐบาลชุดนี้เข้ามาทำหน้าที่ดำเนินการสานต่อจากผลของคดีเพื่อให้เป็นไปตามกฎหมาย อีกทั้งปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชานั้น พ.ต.ท.ทักษิณ น่าจะทราบเรื่องนี้ดี เพราะหากไม่เข้ามาเกี่ยวข้องตั้งแต่แรกปัญหาก็คงจะไม่เกิดขึ้น

"ไม่มีอะไรที่เราจะไปใส่ร้าย และผมก็ไม่ทราบว่าเราไปทำอะไร เราก็ทำหน้าที่ในการรักษาผลประโยชน์ของประเทศ ก็เท่านั้นเอง...หากคุณทักษิณ ต้องการให้ประเทศชาติสงบ บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ ก็ควรระมัดระวังในการเอาเป้าหมายส่วนตัว หรือเป้าหมายทางการเมืองไปกระทบความเป็นอยู่ของประชาชน"นายกรัฐมนตรี ระบุ

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ให้สัมภาษณ์ที่ประเทศดูไบต่อไทม์ออนไลน์โดยเนื้อหาบางส่วนมีการพาดพิงถึงสถาบันนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นประเด็นที่รัฐบาลกำลังหารือว่าต้องจะดำเนินการอย่างไร หลังจากที่ดูไบเคยระบุว่าจะไม่ให้บุคคลใดเข้ามาใช้เป็นฐานในการเคลื่อนไหวทางการเมือง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ