"สุเทพ"หนุน"ทักษิณ"ช่วยวิศวกรไทย แต่เตือนอย่าเล่นนอกระบบ

ข่าวการเมือง Wednesday November 18, 2009 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ยังไม่ทราบข้อเท็จจริงกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุผ่านเว็บไซต์ว่าได้มีการประสานงานเพื่อให้ความช่วยเหลือวิศวกรไทยที่ถูกจับกุมที่กัมพูชาแล้ว แต่หาก พ.ต.ท.ทักษิณมีเจตนาให้ความช่วยเหลือคนไทยให้ปลอดภัย รัฐบาลไม่ถือว่าเสียหน้าเพราะชีวิตคนมีค่ามากกว่าการเมือง

อนึ่ง วานนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เขียนข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่าได้ประสานงานให้ความช่วยเหลือวิศวกรชาวไทยแล้ว แต่ทางกัมพูชาขอสอบสวนก่อนแต่ก็จะให้ความเป็นธรรม

"ได้ประสานไปแล้วครับ เขาขอสอบสวนก่อนโดยจะให้ความเป็นธรรม" พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุข้อความตอบบุคคลหนึ่งที่ร้องขอให้ช่วยเหลือนายศิวรักษ์ โชติพงษ์

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ แสดงความไม่เห็นด้วยที่อดีตนายกรัฐมนตรีใช้แนวทางต่อสู้ทางการเมืองนอกระบบ รวมทั้งการประกาศในทวิตเตอร์ว่าจะนำกลุ่มคนเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ปลายเดือน พ.ย.นี้ ถึงวันที่ 3 ธ.ค.เพราะถือเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า การที่ ครม.มีมติแต่งตั้ง พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ไม่ถือว่าเป็นการลดทอนอำนาจ หรือส่งผลกระทบต่อการทำงานของตนเอง ซึ่งการทำงานในตำแหน่งดังกล่าวต้องรายงานตรงถึงนายกรัฐมนตรี ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ