รัฐบาลมั่นใจประสบการณ์มากพอรับมือม็อบเสื้อแดงชุมนุมใหญ่ 29 พ.ย.ได้

ข่าวการเมือง Wednesday November 18, 2009 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มั่นใจว่ารัฐบาลจะสามารถรับมือการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 29 พ.ย.เพราะถือว่ารัฐบาลติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มดังกล่าวมาตลอดระยะเวลา 1 ปี จึงมีประสบการณ์เพียงพอในการรับมือการชุมนุมได้เป็นอย่างดี

"แม้จะมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 29 พ.ย.รัฐบาลก็มั่นใจว่าจะสามารถดูแลสถานการณ์ให้เรียบร้อยได้ เรามีประสบการณ์มากเพียงพอจะเห็นทิศทางการเคลื่อนไหว และเงื่อนไขในการเคลื่อนไหวในเชิงเหตุผลก็อ่อนลงทุกครั้ง"นายสาทิตย์ กล่าว

นายสาทิตย์ กล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปทำความเข้าใจกับประชาชนในหลายพื้นที่ เพื่อให้เกิดความเข้าใจต่อการทำงานของรัฐบาลที่มุ่งแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชน ซึ่งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่พบปะประชาชนในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ให้มากขึ้น

ในสุดสัปดาห์นี้และสุดสัปดาห์หน้า นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการจะลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมโครงการรับประกันรายได้เกษตรกรที่ จ.พิจิตร, พิษณุโลก, สุโขทัย, สุพรรณบุรี และเชียงใหม่ เป็นต้น

นายสาทิตย์ ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน อดีตประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ(คมช.) และอดีตผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ตัดสินใจลงเล่นการเมืองรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคมาตุภูมิว่า จะไม่ส่งผลต่อฐานเสียงของพรรคประชาธิปัตย์ในพื้นที่ภาคใต้ที่ทางพรรคมาตุภูมิคาดหวังว่าจะได้ที่นั่ง ส.ส.เป็นหลัก แต่ถือว่าจะช่วยเพิ่มทางเลือกทางการเมืองให้แก่ประชาชนมากขึ้น

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์โดยระบุว่าพร้อมจะประสานกับทางการกัมพูชาเพื่อให้การช่วยเหลือวิศวกรชาวไทยที่ถูกจับกุมตัวอยู่นั้น นายสาทิตย์ ย้อนถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะช่วยเหลืออะไร เพราะที่ผ่านมาถือว่าเป็นต้นเหตุให้ปัญหาลุกลามบานปลาย และเชื่อว่าสิ่งที่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะช่วยนั้นคงไม่สามารถเรียกคะแนนนิยมจากประชาชนเพิ่มขึ้นได้

"ไม่ทราบว่าท่านจะประสานในเรื่องอะไร เพราะท่านเป็นต้นเหตุให้คนไทยถูกจับ ผมเชื่อในกฎแห่งกรรม ทำอะไรไว้คงจะได้รับอย่างนั้น...ฮีโร่ไม่ทำเอง และแก้เอง ความจริงท่านไม่พูดอะไรเลยจะดีกว่า" นายสาทิตย์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ