"จิ๋ว"ไม่เชื่อเสื้อแดงจะลอบสังหารนายกฯ แต่ห่วงมือที่3ป่วน แนะอย่าประมาท

ข่าวการเมือง Saturday November 21, 2009 11:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย(พท.) ไม่เชื่อกระแสข่าวที่ว่ากลุ่มเสื้อแดงปลุกระดมมวลชนเพื่อจะลอบสังหารนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในช่วงที่จะเดินทางลงพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 29 พ.ย.นี้ โดยระบุว่าประเทศไทยไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น คนไทยไม่มีลักษณะนิสัยเช่นนี้ ขอให้นายกรัฐมนตรีอย่าตกใจ แต่ก็ไม่ควรประมาทเพราะอาจจะมีมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์ได้

ส่วนการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ ในช่วงปลายเดือนพ.ย.นี้ จะมีความรุนแรงถึงขั้นส่งผลให้มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลหรือไม่นั้น พล.อ.ชวลิต ระบุว่า ยังไม่ทราบเป้าหมายของกลุ่มเสื้อแดงว่าจะดำเนินการอย่างไร เพราะคงต้องขึ้นอยู่กับระดับและเป้าหมายในการดำเนินการ ส่วนการชุมนุมใกล้กับช่วงวันที่ 5 ธ.ค.มีความเหมาะสมหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับกลุ่มเสื้อแดงจะพิจารณา แต่ที่ผ่านมาการชุมนุมหลายครั้งของกลุ่มเสื้อแดงก็ไม่ได้เกิดเหตุการณ์อะไรที่รุนแรง

ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย ยังแนะรัฐบาลว่าต้องตั้งใจทำงานไม่ให้เกิดความบกพร่อง และพร้อมจะเอาใจช่วยรัฐบาลในการทำงานบริหารประเทศแก้ไขปัญหาให้ประชาชน แต่อย่างไรก็ดี หากต้องมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเกิดขึ้นจริง พรรคเพื่อไทยก็พร้อมอยู่แล้ว 100%

อนึ่ง นายกรัฐมนตรีมีกำหนดจะเป็นประธานในการสัมมนาหอการค้าทั่วประเทศ ที่ จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 29 พ.ย.นี้ ขณะที่วิทยุชุมชนในเชียงใหม่ที่ดำเนินรายการโดยแกนนำกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ได้ประกาศนัดรวมพลกลุ่มเสื้อแดงเพื่อต่อต้านการเดินทางมา จ.เชียงใหม่ของนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าการรวมพลกันครั้งนี้จะไม่ทำแค่เพียงการขับไล่เท่านั้นแต่มุ่งหวังถึงขั้นเอาชีวิตนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ