โฆษกพรรคปชป.เรียกร้องใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯคุมเสื้อแดงป่วนกทม.-เชียงใหม่

ข่าวการเมือง Saturday November 21, 2009 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า คณะทำงานประเมินสถานการณ์และติดตามการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงของพรรคประชาธิปัตย์ ได้หารือกันเห็นว่ามีความวิตกกังวลและเป็นห่วง เพราะมีการส่งสัญญาณที่ชัดเจนว่าจะนำไปสู่ความรุนแรง 4 รูปแบบ คือ 1.การวางแผนเตรียมทำร้ายนายกรัฐมนตรีที่ จ.เชียงใหม่ 2.เตรียมการสร้างสถานการณ์เผชิญหน้า ยั่วยุให้เกิดการตอบโต้ใช้กำลังของเจ้าหน้าที่รัฐ หวังผลให้เกิดการจลาจลเพื่อเตรียมขยายความขัดแย้งไปในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน และภาคอีสาน 3.การปลุกระดมใช้สื่อต่าง ๆ กับกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดง หวังให้ประชาชนออกมาเผชิญหน้ากัน และ 4.ใช้ความหวาดระแวงสร้างสถานการณ์ความรุนแรง อาทิ การใช้ระเบิดและอ้างเป็นฝีมือของบุคคลที่สาม

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า การเคลื่อนไหวใน กทม. และ จ.เชียงใหม่ มีความเชื่อมโยงกันชัดเจน แม้แกนนำของกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาปฏิเสธว่าหากเกิดเหตุรุนแรง ไม่เกี่ยวข้องกับแกนนำ แต่เป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ที่ไม่หวังดี

อย่างไรก็ตาม พรรคเห็นว่าการเคลื่อนไหวมีความจำเป็นต้องยกระดับการต่อต้านรัฐบาล เนื่องจากคดีความต่าง ๆ ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กำลังจะถูกดำเนินการ เพราะหากถูกตัดสิน จะส่งผลเสียต่ออดีตนายกรัฐมนตรีเป็นอย่างมาก ดังนั้น พรรคจึงต้องการเรียกร้องรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อดูแลการชุมนุมและรับมือเหตุความวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้นในพื้นที่ กทม.และ จ.เชียงใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ