"เทพเทือก"ยันประกาศ พ.ร.บ.มั่นคงฯ ไม่สูญเปล่าแม้ม็อบ นปช.เลิกชุมนุม

ข่าวการเมือง Wednesday November 25, 2009 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ระบุการประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-14 ธ.ค.52 ไม่ถือเป็นการสูญเปล่า แม้ขณะนี้มีความเป็นไปได้ว่าแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง อาจจะตัดสินใจยกเลิกหรือเลื่อนนัดชุมนุมใหญ่ในช่วงปลายเดือน พ.ย.นี้ออกไป

"ไม่มีปัญหา มันไม่เสียหายอะไร การประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ไม่กระทบต่อการใช้ชีวิตปกติของประชาชน ทุกคนยังมีสิทธิและเสรีภาพที่จะเดินไปไหนก็ได้ แต่ที่ห้ามคืออย่าพกพาอาวุธออกมา ถ้ามีการชุมนุมจริงก็มีข้อห้ามเรื่องนี้เท่านั้น" นายสุเทพ กล่าว

อนึ่ง เช้าวันนี้แกนนำกลุ่ม นปช.นัดหารือท่าทีเกี่ยวกับการชุมนุมใหญ่อีกครั้ง โดยอ้างว่ารัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ เป็นระยะเวลาที่นานเกินไป ขณะที่มีรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้หารือกับแกนนำกลุ่ม นปช.ทั้ง 3 คนแล้วขอให้เลื่อนการนัดชุมนุมออกไปก่อน เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ช่วงบ่ายวันนี้นายสุเทพจะเรียกประชุมคณะกรรมการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) พิจารณาอนุมัติตั้งศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) และแผนปฏิบัติการของ ศอ.รส.เพื่อให้เป็นไปตาม พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ