ตำรวจฟิลิปปินส์เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในเมโทรมะนิลา หลังควบคุมตัวผู้ต้องหาคดีสังหารหมู่

ข่าวต่างประเทศ Friday November 27, 2009 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจฟิลิปปินส์เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในจังหวัดเมโทรมะนิลา หลังจากที่ได้ควบคุมตัวนายอันดาล อัมปาทวน จูเนียร์ นายกเทศมนตรีเมืองดาตูอันเซย์ไว้ที่สำนักงานสืบสวนสวบสวนกลางแห่งชาติ (NBI) ในข้อหาพัวพันการสังหารหมู่อย่างน้อย 57 ศพที่จังหวัดมากินดาเนา บนเกาะมินดาเนาทางภาคใต้ของประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า โรแบร์โต โรซาเลส ผู้กำกับการสำนักงานตำรวจกลางแห่งชาติ (NCRPO) มีคำสั่งให้หัวหน้าเขตปกครองทุกพื้นที่รวมถึงผู้บัญชาการตำรวจทุกนายเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยทั่วกรุงเมโทรมะนิลาให้เข้มงวดมากขึ้น เพื่อสร้างความมั่นใจว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงในเมืองใหญ่ อันสืบเนื่องมาจากกรณีการสังหารหมู่

นอกจากนี้ โรซาเลสได้กำชับให้ผู้ช่วยผู้กำกับการตำรวจนครบาลในกรุงมะนิลา (MPD) ประสานงานกับผู้อำนวยการกองสืบสวนสอบสวนกลางเพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยในระหว่างที่มีการควบคุมตัวนายอัมปาทวน เจอาร์ และขอความร่วมมือกลุ่มคนหรือประชาชนทั่วไปที่มีแผนก่อเหตุรุนแรงในกรุงมะนิลาให้เห็นอกเห็นใจผู้ต้องสงสัยหรือเหยื่อของเหตุการณ์ในครั้งนี้ พร้อมทั้งเตือนว่าอย่าฉวยโอกาสใช้เหตุการณ์นี้ก่อเหตุไม่สงบ มิเช่นนั้นเจ้าหน้าที่จะดำเนินการจับกุมตามกฎหมาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ