กกต.เลื่อนลงมติคดีเงินบริจาค ปชป.ไปหลัง 10 ธ.ค.รอข้อมูล TPIPL จาก ตลท.

ข่าวการเมือง Monday November 30, 2009 10:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าวกับ"อินโฟควสท์"ว่า คณะกรรมการไต่สวนคดีเงินบริจาค 258 ล้านบาทของพรรคประชาธิปัตย์จะนัดประชุมกันในวันพรุ่งนี้(1 ธ.ค.) หลังจากที่ล่าสุดนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ อดีตผู้บริหาร บมจ.ทีพีไอ โพลีน(TPIPL) ได้มอบหมายให้ทนายความนำเอกสารที่ กกต.ต้องการให้ชี้แจงมายื่นแล้ว

หลังจากคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ พิจารณาเสร็จสิ้นจะได้สรุปและนำเสนอต่อนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.ภายในวันที่ 10 ธ.ค. ซึ่งครบกำหนดวันสุดท้ายที่ กกต.ขยายระยะเวลาไว้ เพื่อให้ประธาน กกต.นำเรื่องเข้าสู่วาระการประชุมและแจกจ่ายสำนวนให้ กกต.แต่ละคนได้พิจารณา

นางสดศรี คาดว่า ในช่วงสัปดาห์ดังกล่าว กกต.อาจจะไม่สามารถประชุมเพื่อพิจารณากรณีเงินบริจาคของพรรคประชาธิปัตย์ได้ เนื่องจาก กกต.ทั้ง 3 คนมีภารกิจต้องไปต่างประเทศทำให้ไม่ครบองค์ประชุม และคงต้องเลื่อนการประชุมออกไปเป็นสัปดาห์ถัดจากนั้น

อย่างไรก็ดี ขณะนี้ กกต.ได้ขอข้อมูลเพิ่มเติมจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เกี่ยวกับบัญชีงบดุลของ TPIPL ตลอดจนรายงานการประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทในช่วงนั้น ซึ่งล่าสุดยังไม่ได้รับรายงานว่า ตลท.ได้นำส่งข้อมูลดังกล่าวให้แก่ กกต. แต่ทั้งนี้หาก กกต.ได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนจากทั้งนายประชัย และตลาดหลักทรัพย์ฯ ก็เชื่อว่าน่าจะสามารถลงมติได้ในช่วงกลางเดือน ธ.ค.นี้

"กกต. 3 คนจะต้องไปดูงานที่ประเทศอังกฤษ ดังนั้น ในสัปดาห์หน้าที่จะครบกำหนดเรื่องคดีเงินบริจาคพรรคประชาธิปัตย์อาจจะไม่สามารถนัดประชุมได้ ต้องเลื่อนเป็นสัปดาห์ถัดไป แต่จะลงมติได้หรือไม่นั้นคงต้องดูข้อมูลด้วยว่าครบถ้วนหรือไม่ ทั้งของคุณประชัย และของตลาดหลักทรัพย์ที่เราขอไป ซึ่งเท่าที่ทราบตอนนี้เรายังไม่ได้ข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์" นางสดศรี กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ