"สุเทพ"ระบุยังไม่จำเป็นต้องปรับ ครม.รัฐมนตรีทุกคนทำงานได้ดีไม่มีปัญหา

ข่าวการเมือง Monday November 30, 2009 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.)และเป็นผู้จัดการรัฐบาลชุดนี้ ปฏิเสธกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)หลัง 15 ธ.ค.โดยเห็นว่ายังไม่มีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินการในช่วงนี้ เพราะรัฐมนตรีทุกคนยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งได้อย่างขยันขันแข็งเป็นอย่างดี และไม่มีรัฐมนตรีคนใดที่มีปัญหาในการทำงาน

"ยังไม่ได้ยินเลย ในฐานะที่ผมได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีให้เป็นคนประสานพรรคร่วมรัฐบาล ผมได้ปรึกษาหารือกันยังไม่เคยปรากฎว่าจะมีการแลกกระทรวง หรือมีการปรับคณะรัฐมนตรีอย่างที่เป็นข่าว" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมารัฐมนตรีทุกร่วมแรงร่วมใจกันทำงานท่ามกลางวิกฤติการณ์รอบด้าน ทั้งการเมือง เศรษฐกิจ และการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ส่วนข่าวที่ออกมาว่าจะมีการเคลื่อนไหวภายในพรรค ปชป.เพื่อเรียกร้องให้มีการปรับ ครม.เมื่อรัฐบาลทำงานครบ 1 ปีนั้นไม่มีอย่างแน่นอน

"ไม่มีเรื่องจะมาเล่นเก้าอี้ดนตรีกัน เป็นเรื่องต้องช่วยกันทำงานดูแลบ้านเมือง ไม่มีการเคลื่อนไหวในพรรคประชาธิปัตย์เพื่อกดดันเรื่องนี้" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า หากพูดกันอย่างตรงไปตรงมาถือว่ารัฐบาลชุดนี้ได้ทำงานให้พี่น้องประชาชนได้มาก และยังไม่เห็นว่ารัฐมนตรีท่านใดที่เป็นปัญหาในการทำงาน รวมทั้งนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ที่ถูกเรียกร้องให้ปรับออกจาก ครม.ตั้งแต่วันแรกที่ได้รับแต่งตั้ง ก็มีผลงานที่ดี

"น่าเห็นใจท่าน ท่านพยายามทำงานได้ดี อย่างที่บอกไปหลายครั้งแล้วว่าท่านทำงานใหญ่ๆ ทั้งการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน การประชุมกับรัฐมนตรีต่างประเทศต่างๆ รวมทั้งการไปเจรจาการเมืองระหว่างประเทศทั้งหลาย" นายสุเทพ กล่าว

ส่วนกรณีที่มีข่าวพรรคชาติไทยพัฒนาขอแลกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากับกระทรวงอื่น รวมทั้งขอสลับตัวรัฐมนตรี ขณะที่พรรคเพื่อแผ่นดินขอแลกกระทรวงไอซีทีกับกระทรวงศึกษาธิการนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่เคยได้รับการติดต่อจากพรรคร่วมฯ ในเรื่องนี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่มีข่าวว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี จะลาออกเพื่อให้บุตรชายเข้ามารับตำแหน่งทางการเมืองนั้น ผู้สื่อข่าวคงต้องไปสอบถามจาก พล.ต.สนั่น เองจะดีกว่า เพราะคงไปพูดแทนไม่ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ