แม่วิศวกรร้องขอพรรคเพื่อไทยช่วยลูกชายพ้นคดีในกัมพูชา

ข่าวการเมือง Monday November 30, 2009 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสิมาลักษณ์ ชุติพงษ์ มารดาของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรไทยที่ถูกกัมพูชาจับกุม เดินทางมาเข้าพบเพื่อขอให้พรรคเพื่อไทย(พท.)ให้ความช่วยเหลือแก่บุตรชายนั้น ไม่ใช่ต้องการให้เป็นประเด็นทางการเมืองหรือเป็นการแย่งซีนรัฐบาล แต่พรรคเพื่อไทยจะให้ความช่วยเหลืออย่างมนุษยธรรม

ทั้งนี้ หลังจากได้รับการร้องขอจากนางสิมาลักษณ์ แล้ว จึงได้รีบโทรศัพท์ประสานไปยังประเทศกัมพูชาทันที ซึ่งทางกัมพูชายินดีให้แม่ของวิศวกรเข้าไปเยี่ยมพร้อมนำข้าวของส่วนตัวไปให้อีกครั้ง คาดว่าจะเดินทางไปใน 2-3 วัน สำหรับการติดต่อครั้งนี้ไม่ผ่านกระทรวงการต่างประเทศ โดยเมื่อเดินทางไปถึงกัมพูชาจะมีเจ้าหน้าที่บริษัท CAT ไปรอรับเพื่อเข้าเยี่ยมนายศิวรักษ์ ต่อไป

นายนพดล ยืนยันด้วยว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่เป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลกัมพูชา เพราะไม่ว่าศาลจะตัดสินออกมาอย่างไร พรรคเพื่อไทยก็จะพยายามช่วยเหลืออย่างดีที่สุด เพราะคิดว่าเป็นคนไทยด้วยกัน

ด้านนางสิมาลักษณ์ ยอมรับว่า การช่วยเหลือจากกระทรวงต่างประเทศค่อนข้างจะช้าไปบ้าง แต่ก็เข้าใจว่าราชการต้องมีระเบียบและขั้นตอนในการดำเนินการ เพียงแต่ตนและลูกชายไม่สามารถรอได้ หากรอวันตัดสินคดีในวันที่ 8 ธ.ค.อาจจะช้าเกินไป ยิ่งนานก็ยิ่งห่วงบุตรชายมากขึ้น ดังนั้น จึงต้องมาขอความช่วยเหลือจากพรรคเพื่อไทยในวันนี้ และเห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ก็ตอบรับเป็นอย่างดีที่จะให้ความช่วยเหลือ อีกทั้งยังไม่รู้สึกโกรธแค้นหากบุตรชายของตนจะลักลอบขโมยข้อมูลตารางการบินจริงตามที่ถูกกล่าวหา

"ก็มีการตอบสนองที่ดีโดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็บอกว่ายินดี และพร้อมจะช่วย แม้ว่าลูกชายจะคิดร้ายกับท่านก็ตาม ท่านไม่โกรธแค้น ก็รู้สึกซาบซึ้ง" นางสิมาลักษณ์ กล่าว พร้อมยืนยันว่า บุตรชายไม่ได้คิดร้าย และยืนยันว่าไม่ทราบว่าเที่ยวบินนั้นมี พ.ต.ท.ทักษิณ โดยสารมาด้วย เพียงแต่คนอื่นอยากทราบตารางบินจึงไปเช็คมาให้ ซึ่งบุตรชายได้เขียนจดหมายชี้แจงในประเด็นนี้ไว้ชัดเจนแล้ว

นางสิมาลักษณ์ มั่นใจว่า บุตรชายเป็นผู้บริสุทธิ์ และจะได้รับการปล่อยตัวออกมา แต่หากท้ายสุดแล้วในวันที่ 8 ต.ค. ศาลพนมเปญตัดสินว่าบุตรชายมีความผิดจริง ก็คงจะต้องขอร้องจากทั้งฝ่ายรัฐบาลไทยและกัมพูชาเพื่อให้ช่วยขอพระราชทานอภัยโทษให้แก่บุตรชายด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ