นายกฯ ไม่สนกระแสกดดันปรับ ครม. รอพิจารณาหลังประเมินผลงานรัฐบาลครบ 1 ปี

ข่าวการเมือง Tuesday December 1, 2009 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ขอแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โดยเฉพาะจากกลุ่มนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.)

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การพิจารณาความจำเป็นการในการปรับ ครม.อาจจะมีขึ้นหลังจากรัฐบาลทำงานครบ 1 ปี และเห็นว่าการที่พรรคฝ่ายค้านจะยื่นเปิดอภิปรายไม่ไว้วางรัฐบาลในช่วงเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยหน้าไม่ใช่เงื่อนไขที่จะทำให้รัฐบาลต้องปรับครม.ในขณะนี้

"ก็เป็นความเห็น ไม่มีกระแสอะไร บรรยากาศขณะนี้เต็มไปด้วยความเรียบร้อย การเมืองอยากให้นิ่งที่สุด เอาไว้จังหวะเวลาที่เหมาะสม คือหลังครบ 1 ปี ไม่จำเป็นต้องพูดเรื่องนี้แล้ว" นายกรัฐมนตรี กล่าว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ขณะนี้ได้รับทราบข้อมูลการร้องเรียนการทุจริตในหน่วยงานราชการ โดยพบว่าขณะนี้มีการยักยอกทรัพย์สินของทางราชการเพิ่มสูงขึ้นมากกว่าการทุจริตจัดซื้อจัดจ้างในหน่วยงานราชการ ซึ่งเรื่องนี้ได้มอบให้สำนักนายกรัฐมนตรีไปรวมรวมข้อมูลทั้งหมด เพื่อนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในอีก 2 สัปดาห์หน้า เพื่อหาแนวทางในการตรวจสอบและหามาตรการดำเนินการต่อไป



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ