แกนนำกลุ่ม นปช.เตรียมประชุมกำหนดวันนัดชุมนุมใหญ่อีกหลัง 13 ธ.ค.นี้

ข่าวการเมือง Tuesday December 1, 2009 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เตรียมประชุมหารือเพื่อกำหนดวันนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งหลังวันที่ 13 ธ.ค.นี้ พร้อมยืนยันการเคลื่อนไหวไม่เกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทยที่ออกประกาศพักรบในเดือน ธ.ค.

"หลังวันที่ 13 ธันวาคมนี้จะมีการประชุมเพื่อกำหนดวันชุมนุมใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดงอีกครั้ง" นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่ม นปช.กล่าว

ก่อนหน้านี้ กลุ่ม นปช.ได้เลื่อนการนัดชุมนุมใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาลระหว่างวันที่ 28 พ.ย.-2 ธ.ค.52 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยอ้างความไม่เหมาะสมที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ครอบคลุมพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย.-14 ธ.ค.52 ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ต่อเนื่องยาวนานทับซ้อนกับการจัดงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และวันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ได้ยกเลิกประกาศใช้ พ.ร.บ.ดังกล่าวแล้ว

นายจตุพร กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทยเสนอให้เดือน ธ.ค.เป็นเดือนพักรบนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการตัดสินใจเคลื่อนไหวของกลุ่ม นปช

"คนเสื้อแดงไม่ได้ผูกกับพรรคเพื่อไทย คนเสื้อแดงก็มีกรรมการของคนเสื้อแดงอยู่ ไม่ใช่ว่าคนเสื้อแดงจะต้องรับคำสั่งจากพรรคเพื่อไทย" นายจตุพร กล่าว

นายจตุพร กล่าวว่า นอกจากนี้ในวันที่ 10 ธ.ค.52 ซึ่งเป็นวันรัฐธรรมนูญ กลุ่มคนเสื้อแดงจะจัดงานวันรัฐธรรมนูญในสถานที่ที่ไม่กระทบต่อการจัดงานวันเฉลิมพระชนมพรรษาฯ โดยจะมีการประชุมแกนนำทั่วประเทศทั้ง 300 กลุ่ม เพื่อช่วยกันเลือกวันนัดชุมนุมใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ