"สนั่น"พร้อมลาออกหากปรับครม.ดันลูกชายนั่งเก้าอี้รมต.แทน

ข่าวการเมือง Thursday December 3, 2009 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พร้อมจะลาออกจากตำแหน่ง หากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะปรับคณะรัฐมนตรีจริง โดยได้เตรียมจะเสนอให้นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ บุตรชายที่เป็น ส.ส.พิจิตร พรรคชาติไทยพัฒนา เข้ามาทำหน้าที่รัฐมนตรีตามโควตาของพรรคชาติไทยพัฒนา

สำหรับเหตุผลที่จะผลักดันให้บุตรชายเข้ามาทำหน้าที่รัฐมนตรี เนื่องจากตนเองเคยเป็นรองนายกรัฐมนตรีมาแล้ว 3 ครั้ง และต้องการเห็นคนรุ่นใหม่ขึ้นมาทำงานบ้าง แต่คงต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรคชาติไทยพัฒนาจะพิจารณา อย่างไรก็ดี ยังไม่มีการหารือกับหัวหน้าพรรค และมั่นใจว่าบุตรชายจะสามารถทำหน้าที่รัฐมนตรีได้ และแม้ตนจะลาออกจากรัฐมนตรีแล้ว แต่ก็ยังทำหน้าที่เป็น ส.ส.และที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนาต่อไป

พล.ต.สนั่น แสดงความเห็นว่า ในขณะนี้รัฐบาลยังคงสามารถทำหน้าที่บริหารประเทศต่อไปได้ เพราะมีผลงานให้เห็นในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เพียงแต่อาจจะติดขัดจากปัญหาทางการเมืองอยู่บ้าง

ส่วนการชุมนุมของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 10 ธ.ค.นี้ พล.ต.สนั่น เชื่อว่า จะไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น และคงไม่มีทหารพรานเข้ามาร่วมชุมนุมตามคำกล่าวอ้างของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก หรือเสธ.แดง



เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ