"ชาญชัย"ขู่ยกพวกค้าน พ.ร.บ.กู้เงินฯ หากกฎหมายปราบโกง 2 ฉบับถูกสภาคว่ำ

ข่าวการเมือง Thursday December 3, 2009 16:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ส.ส.นครนายก พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ(ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ขู่ล้มรัฐบาลหาก ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการตรวจเงินแผ่นดิน และ ร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ไม่ผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร

"ผมและพรรคพวกกว่า 30 คน จะคว่ำร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ฯ เช่นเดียวกัน ซึ่งหากร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ฯ ต้องตกไปรัฐบาลก็ต้องล้มลง เพราะเป็นร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเงิน เมื่อคุณไม่ให้เครื่องมือปราบโกงคือร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ ผมก็จะไม่ให้พวกคุณใช้เงินจากร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้เช่นเดียวกัน ซึ่งถ้าหากไม่ยอมรอมชอมกันผมเชื่อว่าจะเกิดการยุบสภาก่อนที่จะมีการพิจารณา พ.ร.บ.เงินกู้ฯ" นายชาญชัย กล่าว

นายชาญชัย กล่าวว่า ร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ เป็นกฎหมายที่จะสามารถสกัดกั้นการทุจริตและประพฤติมิชอบได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อว่าหากประกาศใช้จะสามารถสกัดคนโกงไม่เข้าสู่การเมืองได้ถึง 50% โดยเฉพาะนักกการเมืองทั้งระดับชาติและระดับท้องถิ่นที่มาจากนักธุรกิจตั้งแต่ผู้รับเหมาจนถึงนายธุรกิจระดับชาติจะได้รับผลกระทบแน่นอนหากกฎหมายทั้ง 2 ฉบับมีผลบังคับใช้

"ผมทราบมาว่านักการเมืองในพรรคร่วมรัฐบาล โดยเฉพาะที่เป็นนักธุรกิจมาก่อนประกาศว่าจะคว่ำร่างกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ ซึ่งถ้าหากเป็นเช่นนั้นจริงผมก็จะตอบโต้กลับเช่นกันว่าจะคว่ำร่าง พ.ร.บ.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ จำนวน 4 แสนล้านบาท ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาของคณะกรรมาธิการร่วมกันของรัฐสภา ซึ่งจะนำกลับเข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า" นายชาญชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ