"เสธ.หนั่น"ยันไม่ติดใจหากบุตรชาย ไม่ได้เป็นรมต.การปรับครม.ครั้งหน้า

ข่าวการเมือง Saturday December 5, 2009 15:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า การปรับ ครม.ครั้งหน้า ตนเองจะไม่ขอรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดโอกาสให้คนอื่นเข้ารับตำแหน่งบ้าง แต่คงไม่ทิ้งงานทางการเมือง แต่จะขอเป็น ส.ส.เท่านั้น พร้อมยืนยันว่า การตัดสินใจครั้งนี้ ไม่ได้มีปัญหาเรื่องสุขภาพ ปัญหาเรื่องงาน หรือเมีความขัดแย้งกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ตามที่มีกระแสข่าว

ทั้งนี้เชื่อว่านายบรรหาร ศิลปอาชา แกนนำพรรคชาติไทยพัฒนา จะไม่น้อยใจตนเองที่ไม่ได้แจ้งเรื่องนี้ให้ทราบก่อน เพราะตนเองยังคงทำงานในพรรค ช่วยหาเสียงและเตรียมการเลือกตั้งครั้งหน้า แม้ความเห็นส่วนตัวเชื่อว่าจะยังไม่มีการเลือกตั้งใหม่ในเร็วๆ นี้

"ผมอยู่ในการเมืองมานาน และเป็นรองนายกรัฐมนตรีมาตลอด จึงต้องการให้คนอื่นได้เป็นบ้าง จะยังไม่ทิ้งการเมือง แต่จะเป็นแค่ ส.ส.เพื่อไปเยี่ยมเยียนราษฎรอย่างเดียว" พล.ต.สนั่น กล่าว

พล.ต.สนั่น กล่าวอีกว่า ทางพรรคชาติไทยพัฒนาจะเสนอบุคคลใดเข้ามารับตำแหน่งแทนตนเอง คงขึ้นอยู่กับมติพรรค และหากนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ส.ส.พิจิตร บุตรชาย ไม่ถูกเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรี คงไม่ติดใจใดๆ แม้บุตรชายจะมีความสามารถ เป็น ส.ส.มา 3 สมัยแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม พล.ต.สนั่น กล่าวว่า หากมีการปรับ ครม. จะปรับเล็กหรือปรับใหญ่ ขึ้นอยู่กับสาเหตุที่ปรับ ครม. ซึ่งครบรอบ 1 ปีการทำงานของรัฐบาล ซึ่งแต่ละพรรคต้องไปตรวจสอบ และเชื่อว่าการปรับ ครม. คงจะทำให้รัฐบาลสะเทือนบ้าง ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะต้องพิจารณาและตัดสินใจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ