มารดาวิศวกรไทยตั้งทนายใหม่แล้ว-ถอนประกันตัวบุตรชาย ขอรอผลตัดสิน 8 ธ.ค.

ข่าวการเมือง Saturday December 5, 2009 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มารดานายศิวรักษ์แต่งตั้งนายเขียว สัมโบ เป็นทนายความแทนนายเกา โสภา ที่กระทรวงการต่างประเทศจัดหาให้ และได้ยื่นเรื่องขอถอนการประกันตัวนายศิวรักษ์แล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าว นางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทย บริษัท Cambodia Air Traffices Services หรือ CATS ที่ถูกจับกุมและควบคุมตัวอยู่ในกัมพูชา แต่งตั้ง นายเขียว สัมโบ เป็นทนายคนใหม่แทนนายเกา โสภา ทนายที่กระทรวงการต่างประเทศจัดหา

โดยการเปลี่ยนทนายครั้งนี้ เป็นการตัดสินใจร่วมกันระหว่างนางสิมารักษ์ และ CATS โดยทนายคนใหม่ ได้ยื่นเรื่องขอถอนการประกันตัวนายศิวรักษ์แล้ว โดยให้เหตุผลว่าเพื่อลดความยุ่งยากในขั้นตอนของการไต่สวนของศาลกัมพูชา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 ธ.ค.52 และเพื่อความปลอดภัยของนายศิวรักษ์ โดยนางสิมารักษ์ จะเดินทางไปฟังคำตัดสินคดีของบุตรชายที่กัมพูชาด้วย

ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวยืนยันว่า การขอถอนประกันตัวนายศิวรักษ์ เป็นการตัดสินใจร่วมกันของนางสิมารักษ์และทนายคนใหม่ โดยพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง

สำหรับการพิจารณาคดีในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ หากศาลกัมพูชาตัดสินว่านายศิวรักษ์กระทำผิด ทางทนายความ จะยื่นเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษก่อน จากนั้นทั้ง พ.ต.ท.ทักษิณและ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย จะได้ประสานกับรัฐบาลกัมพูชา เพื่อขอพระราชทานอภัยโทษให้อีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ