กองทัพบกน้อมรับพระราชดำรัสพระเจ้าอยู่หัวไปปฏิบัติหน้าที่

ข่าวการเมือง Sunday December 6, 2009 10:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยว่า กองทัพบกน้อมรับพระราชดำรัส ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานวานนี้ (5 ส.ค.) ไปปฏิบัติในทุกอย่างที่สามารถทำได้ โดยเฉพาะที่ทรงมีพระราชดำรัสว่า “ความสุขความสวัสดีของข้าพเจ้า จะเกิดได้ก็ด้วยบ้านเมืองของเรามีความเจริญมั่นคงเป็นปกติสุข ความเจริญมั่นคงจะสำเร็จผลเป็นจริงได้ก็ด้วยทุกคนทุกฝ่ายในชาติมุ่งที่จะปฏิบัติหน้าที่ของตนให้เต็มกำลังด้วยสติ รู้ตัว ด้วยปัญญา รู้คิด และด้วยความสุจริตจริงใจ โดยเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมยิ่งกว่าส่วนอื่น"

“ประเทศไทยเสียหาย เพราะสถานการณ์ที่เป็นอยู่ มานานพอสมควร ส่งผลกระทบด้านสังคม และเศรษฐกิจมาเกินกว่าที่คนไทยจะปล่อยวาง พระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเป็นสิ่งที่เตือนใจพวกเราทุกคนได้เป็นอย่างดี และถ้าไม่ติดขัดเรื่องข้อกฎหมาย กองทัพบกจะนำพระราชดำรัสดังกล่าวมาพิมพ์ซ้ำ เพื่อแจกจ่ายให้กับกำลังพลในพื้นที่ต่างๆ" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

ทั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่ จ.นราธิวาส เพื่อเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย ระหว่างที่ ดาโต๊ะ ซรี มูฮัมหมัด นาจิบ บินดุน อับดุล ราซัก นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของรัฐบาล และจะลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ร่วมพิธีการตั้งชื่อสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก แห่งที่ 2 ในวันที่ 9 ธันวาคม พร้อม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ