"สุเทพ"ติงลูกพรรคปชป.อย่าลากไส้โชว์คนนอก ยันยังไม่ถึงเวลาปรับครม.

ข่าวการเมือง Tuesday December 8, 2009 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เตือนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ให้หารือข้อเสนอแนะปรับคณะรัฐมนตรี(ครม.)กันภายในพรรคดีกว่าออกมาวิพากษ์วิจารณ์ภายนอก เพราะเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม พร้อมทั้งระบุว่ายังไม่เห็นความจำเป็นต้องปรับครม. เนื่องจากยังไม่มีรัฐมนตรีคนใดทำงานผิดพลาด

"ตอนที่ผมมาเป็น ส.ส.ใหม่ ๆ ก็รู้สึกอย่างนี้เหมือนกัน คิดว่าตัวเองเก่งที่สุด คนที่พรรคเลือกก็ไม่ถูกใจ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องอดทน" นายสุเทพ กล่าวถึงกรณีที่นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.ปชป.ออกมาวิจารณ์ผลงานของรัฐมนตรี โดยเฉพาะนายวีระชัย วีระเมธีกุล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายธีระ สลักเพชร รมว.วัฒนธรรม

นายสุเทพ ในฐานะเลขาธิการพรรค ปชป.กล่าวว่า เรื่องที่นายบุญยอด ออกมาพูดเป็นความเห็นของสมาชิกพรรคที่ต้องรับฟัง แต่กระบวนการของพรรคมีขั้นตอน เป็นเรื่องธรรมดาของคนที่อยู่ข้างนอกเหมือนดูมวย อาจมองเห็นว่าชกไม่ถูกใจ แต่ยืนยันว่ารัฐมนตรีทั้งสองคนคือนายวีระชัย และนายธีระ ทำงานดี แต่เรื่องที่ทำอยู่เป็นเรื่องยากและคนไม่ค่อยมองเห็น

ถ้าจะวิพากษ์วิจารณ์คงต้องนึกย้อนไปถึงตอนตั้งรัฐบาล ทุกคนก็เห็นดีเห็นงามไปด้วย และเมื่อทำงานมาถึงระดับหนึ่งก็ยังไม่เห็นว่าทำงานผิดพลาดอะไร ก็ควรจะให้ทำงานต่อไปเพื่อความต่อเนื่อง อีกทั้งวาระของรัฐบาลก็คงไม่ถึง 4 ปี ส่วนตัวเองยืนยันว่าเข้ามาทำงานก็ไม่ยึดติดกับตำแหน่งรองนายกฯ เพราะต้องการทำงานสนองพระราชดำรัสของในหลวงเพื่อให้บ้านเมืองสงบสุข

"ตอนเริ่มก็ชื่นชมว่าผมเป็นผู้จัดการรัฐบาลที่ดี แต่พออยู่ไปกลายเป็นนั่งร้าน แต่ไม่ได้น้อยใจ"นายสุเทพ กล่าว

ส่วนการวิจารณ์ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการลาออกจากตำแหน่งเพื่อเปิดทางให้บุตรชายมารับหน้าที่แทนนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมที่สมาชิกพรรคปชป.จะไปวิจารณ์บุคคลภายนอกพรรค ส่วนปัญหาในพรรคควรมาคุยกันภายใน ไม่ควรวิพากษ์วิจารณ์ แต่สมัยประชุมนี้อาจติดขัดเรื่องมีเวลาน้อยจึงไม่ได้คุยกันเหมือนก่อน ส่วนใหญ่ก็จะคุยกันอยู่แล้ว แต่ตอนนี้ไม่ได้คุย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ