แม่วิศวกรตัดสินใจขอพระราชทานอภัยโทษ วางใจ"บิ๊กจิ๋ว"ประสานผ่านกัมพูชา

ข่าวการเมือง Wednesday December 9, 2009 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสิมารักษ์ ณ นครพนม มารดาของนายศิวรักษ์ ชุติพงษ์ วิศวกรชาวไทยที่ถูกศาลกัมพูชาตัดสินจำคุก 7 ปี ปรับ 1 แสนบาท ตัดสินใจไม่ยื่นอุทธรณ์ในคดีจารกรรมข้อมูลตารางการบินของสมเด็จฮุนเซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจรัฐบาลกัมพูชา แต่จะยื่นขอพระราชทานอภัยโทษโดยขอรับความช่วยเหลือจาก พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย(พท.)เพียงฝ่ายเดียว

พร้อมกันนี้ นางสิมารักษ์ ยังออกมาเรียกร้องให้นายคำรบ ปาลวัฒน์วิชัย เลขานุการเอกประจำสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงพนมเปญ ออกมายอมรับผิดและร่วมแสดงความรับผิดชอบ เนื่องจากเป็นผู้ที่โทรศัพท์เข้ามาขอข้อมูลตารางการบินดังกล่าวจากบุตรชาย ซึ่งเป็นต้นเหตุที่ทำให้บุตรชายถูกศาลกัมพูชาพิพากษาจำคุก

ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยอยู่ระหว่างรอสำเนาคำพิพากษาของศาลกัมพูชาในคดีดังกล่าว ซึ่งเมื่อได้รับแล้ว พล.อ.ชวลิต จะทำหนังสือแสดงเจตจำนงเพื่อยื่นขอพระราชทานอภัยโทษของครอบครัวชุติพงษ์ให้แก่นายศิวรักษ์ ไปที่นายซก อาน รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงของกัมพูชา เพื่อช่วยประสานให้กระบวนการยุติธรรมมีความรวดเร็วขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ