วิปรัฐบาลยันสัมพันธ์พรรคร่วมยังแน่น รับมือฝ่ายค้านเปิดศึกซักฟอกได้แน่

ข่าวการเมือง Wednesday December 9, 2009 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล(วิปรัฐบาล) ไม่ห่วงความขัดแย้งของ ส.ส.ในพรรคร่วมรัฐบาลจะส่งผลกับการที่รัฐบาลจะต้องเตรียมตัวจากที่ฝ่ายค้านจะยื่นญัตติเพื่อขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลในช่วงเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรช่วงต้นปีหน้า โดยเชื่อว่าจะสามารถทำความเข้าใจกันได้ดีในพรรคร่วมรัฐบาล

"ไม่ห่วง เพราะสามารถทำความเข้าใจกันได้ แม้ว่าบางเรื่องจะมีความไม่เข้าใจกันบ้าง แต่ยืนยันว่ายังถือธงการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลกันเหมือนเดิม" ประธานวิปรัฐบาล ระบุ

พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องไปถึงฝ่ายค้านให้ทบทวนการทำหน้าที่ในช่วงที่ผ่านมา 2 เรื่อง คือ ควรจะหาผู้มาทำหน้าที่ผู้นำฝ่ายค้านได้แล้ว เพราะเป็นตำแหน่งสำคัญจะทำให้สามารถประสานงานการทำงานในรัฐสภาได้ เนื่องจากเว้นว่างมาถึง 10 เดือน ซึ่งหากจะทำให้สง่างามผู้นำฝ่ายค้านควรจะเป็นผู้ยื่นญัตติการขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ

และ ฝ่ายค้านต้องมีจุดยืนที่ชัดเจนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพราะถือเป็นผู้เริ่มต้น นอกจากนี้ตนอยากวิงวอนให้ฝ่ายค้านมาเข้าร่วมกันแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งรัฐบาลยินดีที่จะเป็นผู้ประสานในการเจรจากับทุกฝ่าย เพื่อลดปัญหาและสร้างความสมานฉันท์ให้คนไทยทุกคนมีความสุขเพื่อถวายแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ